http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
CSR เด่น

"เครือเจริญโภคภัณฑ์-ทรู คอร์ปอเรชั่น" กำลังสำคัญซัพพอร์ททัพนักกีฬาไทยผ่านอุปสรรคในซีเกมส์ 2017

ชื่อโครงการ : "เครือเจริญโภคภัณฑ์-ทรู คอร์ปอเรชั่น" กำลังสำคัญซัพพอร์ททัพนักกีฬาไทยผ่านอุปสรรคในซีเกมส์ 2017
ชื่อองค์กร : เครือเจริญโภคภัณฑ์-ทรู คอร์ปอเรชั่น
รูปแบบโดยย่อ :
รายละเอียด :

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับศึกซีเกมส์ 2017 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้ "ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย" ทำผลงานจบในอันดับที่ 2 จากทั้งหมด 11 ชาติที่ลงชิงชัย ด้วยผลงาน 72 เหรียญทอง 86 เหรียญเงิน และ 88 เหรียญทองแดง เป็นรองเพียงเจ้าภาพ มาเลเซีย ที่ใช้กลยุทธ์ทุกวิถีทางจนกวาดไปถึง 145 เหรียญทอง ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่าตลอดระยะเวลา 12 วันบนแผ่นดินเสือเหลือง ทัพนักกีฬา สตาฟฟ์โค้ช และสื่อมวลชน ต่างเจอปัญหาเรื่องการจัดการที่บกพร่องของเจ้าบ้านจำนวนมาก

ทัพนักกีฬาไทย รวมถึงนักกีฬาจากทุกชาติ ต่างเจอปัญหาเรื่องความไม่ชัดเจนของโปรแกรมและสนามแข่งขันที่เจ้าภาพเปลี่ยนแปลงเองได้ทุกเมื่อ รวมถึงประสบปัญหาเรื่องการดูแลเตรียมความพร้อมให้นักกีฬา ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง อาหารการกิน รถรับส่งนักกีฬา โรงแรมที่พัก ฯลฯ ซึ่งครั้งนี้ต้องบอกว่านักกีฬาไทยนั้นโชคดีกว่าอีกหลายชาติเพราะได้ความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่เข้ามาช่วยดูแลคลี่คลายสถานการณ์โดยเฉพาะจากภาคเอกชนอย่าง บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ที่ได้นำศักยภาพของแต่ละกลุ่มธุรกิจในเครืออย่าง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน), บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มาผนึกกำลังร่วมกับ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะเป็นผู้สนับสนุนอาหารและการสื่อสารให้แก่นักกีฬาไทยอย่างเป็นทางการตลอดทัวร์นาเมนท์ จนปัญหาดังกล่าวถูกแก้ไขอย่างรวดเร็ว

ในส่วนของอาหารการกินอันเป็นขุมพลังสำคัญของนักกีฬานั้น "เครือเจริญโภคภัณฑ์" ผู้นำธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารได้เปิดโรงงานสายผลิตใหม่ในแดนเสือเหลืองเพื่อนักกีฬาไทยโดยเฉพาะ ซึ่งทำให้นักกีฬาได้ทานอาหารที่สดใหม่ถูกหลักโภชนาการและรสชาติถูกปาก จึงได้เห็นนักกีฬาไทยทุกประเภทเดินทางมาฝากท้องที่ไทยเฮาส์ทั้งก่อนแข่งและหลังแข่งหมุนเวียนกันตลอดทุกวัน ที่สำคัญคือยังช่วยซัพพอร์ททัพนักวอลเลย์บอลหญิงที่เจอปัญหาอาหารที่โรงแรมหมด ไม่มีข้าวสวยให้รับประทาน ตลอดจนนักกีฬาที่ทานอาหารท้องถิ่นไม่ได้ ด้วยการส่งตรงอาหารพร้อมรับประทานเสิร์ฟถึงที่พักให้นักกีฬาได้อิ่มท้องและหมดกังวลเพื่อให้มีสมาธิมุ่งเป้าที่การแข่งขันเพียงอย่างเดียว

ขณะที่ปัญหาใหญ่เรื่องมาตรฐานการจัดการแข่งขันของเจ้าภาพที่เปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขันเป็นว่าเล่น รวมถึงเว็บไซต์อย่างเป็นทางการที่ไม่อัพเดทข้อมูลและผลการแข่งขันจนทำให้การประสานงานระหว่างกันได้ยากนั้น ก็ได้รับความสะดวกสบายจาก "ซิมโรมมิ่ง ทรูมูฟ เอช" ที่สามารถโทรออก รับสาย ส่งข้อความ และใช้ Non-Stop ดาต้าโรมมิ่งทั้ง 4G และ 3G ซึ่งทางบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักด้านการสื่อสารได้อำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬา ทีมสตาฟฟ์ ตลอดจนสื่อมวลชน ได้ใช้งานฟรีๆ ตลอดทัวร์นาเมนท์ 

การได้ ซิมโรมมิ่ง จากทรูมูฟ เอช ช่วยให้ทีมงานสตาฟฟ์ของแต่ละสมาคมสามารถติดต่ออัพเดทข้อมูลกับทางฝ่ายจัดการแข่งขันเพื่อเช็คโปรแกรมและสถานที่ที่แน่นอนได้ อีกทั้งยังช่วยให้นักกีฬาสามารถต่อสายตรงข้ามประเทศกลับมาที่เมืองไทยเพื่อรายงานสภาพความเป็นอยู่และรับแรงใจจากครอบได้ทุกเวลา

นอกจากนี้ยังช่วยให้สื่อมวลชนสามารถเช็คผลการแข่งขันกับทางสมาคมกีฬารวมถึงตัวนักกีฬาเองเพื่อรายงานผลการแข่งขันทั้งเนื้อข่าว ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ที่ถูกต้องกลับมาให้ประชาชนคนไทยที่เฝ้ารอให้กำลังใจอยู่ได้รับทราบอย่างรวดเร็วและทันท่วงที ที่สำคัญในครั้งนี้ทาง "เครือเจริญโภคภัณฑ์" ยังได้ส่งทีมงานทำหน้าที่รวบรวมผลการแข่งขันทุกเหรียญที่นักกีฬาไทยสามารถคว้ามาครอบครองได้ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมและกระจายข้อมูล ซึ่งเป็นการช่วยป้องกันการขาดตกบกพร่องให้ได้ทราบโดยทั่วกัน

ดังนั้นคงพูดได้เต็มปากว่าปัญหาต่างๆ ในซีเกมส์ครั้งนี้ของทัพนักกีฬาและสื่อมวลชนชาวไทย สามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยดีจนจบทัวร์นาเมนท์เกิดจากความตั้งใจและความปารถนาดีของ "เครือเจริญโภคภัณฑ์" และ "ทรู คอร์ปอเรชั่น" ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเป็นพลังสำคัญคอยซัพพอร์ทให้ทุกคนได้ทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติได้อย่างเต็มภาคภูมิ

aphondaworathan