http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
CSR เด่น

ดิอาจิโอ ร่วมกับมูลนิธิที่อยู่อาศัย สร้างอาคารเอนกประสงค์ในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านสามยอด กาญจนบุรี

ชื่อโครงการ : ดิอาจิโอ ร่วมกับมูลนิธิที่อยู่อาศัย สร้างอาคารเอนกประสงค์ในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านสามยอด กาญจนบุรี
ชื่อองค์กร : ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย)
รูปแบบโดยย่อ :
สร้างอาคารเอนกประสงค์สำหรับดำเนินกิจกรรมต่างๆ พร้อมเตรียมมอบคอมพิวเตอร์จำนวน 4 เครื่อง เพื่อใช้พัฒนาระบบฐานข้อมูลสาธารณสุขท้องถิ่นและการสืบค้นข้อมูล ให้แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านสามยอด อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี
รายละเอียด :

เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบและยั่งยืน ตัวแทนผู้บริหารและเหล่าพนักงานจิตอาสาของ ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) ร่วมกับมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย หรือ Habitat for Humanity Thailand สร้างอาคารเอนกประสงค์สำหรับดำเนินกิจกรรมต่างๆ พร้อมเตรียมมอบคอมพิวเตอร์จำนวน 4 เครื่อง เพื่อใช้พัฒนาระบบฐานข้อมูลสาธารณสุขท้องถิ่นและการสืบค้นข้อมูล ให้แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านสามยอด อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี

นายธนากร คุปตจิตต์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ DMHT กล่าวว่า “DMHT ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน เพราะเชื่อว่าไม่มีธุรกิจใดประสบความสำเร็จได้โดยที่ชุมชนสังคมยังเดือดร้อน เราจึงร่วมกับมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย อย่างต่อเนื่อง พัฒนาชุมชนต่างๆ โดยมุ่งเน้นการสร้างความยั่งยืนเพื่อให้ชุมชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้ด้วยตัวเอง”

นางสาวรุ่งรัชนี บัวเนียม เจ้าหน้าที่ฝ่ายระดมทุนและดูแลผู้บริจาค มูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย กล่าวว่า “เราเชื่อว่าบ้านคือพื้นฐานในการทำลายวงจรของความยากไร้ มูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย จึงเป็นสะพานบุญเชื่อมระหว่างผู้ที่ใส่ใจพัฒนาสังคมและชุมชนที่ขาดแคลน ร่วมสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของชุมชน เช่นที่ DMHT ได้ร่วมทั้งมอบทุนและก่อสร้างอาคารในครั้งนี้”

อาคารอเนกประสงค์ที่เหล่าพนักงานจิตอาสาของ DMHT อาสาสมัครของมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เกือบ 100 คนได้ร่วมใจกันก่อสร้างนั้น จะใช้สำหรับกิจกรรมด้านสุขภาพ ทั้งการอบรม การให้ความรู้ โดยโรงพยาบาลดังกล่าวให้บริการรองรับประชากรถึง 3,279 คน จากกว่า 833 หลังคาเรือนของ 6 หมู่บ้าน แต่มีบุคลากรทางการแพทย์เพียง 3 ท่าน และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน 58 ราย

นางอติภา ใจตรง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านสามยอด กล่าวว่า “อาคารเอนกประสงค์หลังนี้คือการต่อฝันสำหรับชุมชนของเรา เพื่อใช้พัฒนาความรู้และความเป็นอยู่ของคนในชุมชนอย่างยั่งยืน เพราะนอกจากจะเป็นสถานพยาบาลแล้ว ยังเป็นศูนย์การเรียนรู้ชุมชนเพื่ออบรมทักษะด้านหัตถกรรมด้วย นับเป็นของขวัญพิเศษจาก DMHT”

DMHT และมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย ร่วมกันพัฒนาชุมชนต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ พ.ศ. 2554 ทั้งการก่อสร้างและซ่อมแซมอาคารที่อยู่อาศัยสำหรับผู้ประสบภัยธรรมชาติและชุมชนที่ขาดแคลนเกือบทั่วทุกภาคของประเทศ อาทิ อาคารเอนกประสงค์ขนาดใหญ่ในอยุธยา สร้างบ้านยกพื้น 3 หลังสำหรับครอบครัวที่ไม่มีที่อยู่อาศัยเนื่องจากภัยน้ำท่วมในลพบุรี ซ่อมแซมบ้าน 3 หลังที่เสียหายจากแผ่นดินไหวในเชียงราย และอาคารเอนกประสงค์ในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในกาญจนบุรี โดยมีแผนที่จะร่วมกันสร้างที่อยู่อาศัยให้แก่ชุมชนที่ขาดแคลนเพิ่มเติมในอนาคต

เกี่ยวกับดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) :
บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์คุณภาพชั้นนำในประเทศไทย ปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มกลุ่มพรีเมี่ยม ดีลักซ์ บริษัทฯ มีนโยบายการทำงานร่วมกับภาครัฐ พนักงาน ผู้บริโภค ลูกค้า ซัพพลายเออร์ และชุมชนด้วยความโปร่งใส มีจริยธรรม

โดยยึดถือนโยบายด้านสุขภาพและความปลอดภัย นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม และปณิธานที่แน่วแน่ในการดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาล (Good Corporate Citizenship) และการส่งเสริมการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างรับผิดชอบ

เกี่ยวกับดิอาจิโอ :
ดิอาจิโอ เป็นผู้นำด้านเครื่องดื่มระดับพรีเมี่ยม ที่มีแบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่างๆให้เลือกสรรหลากหลายประเภท ประกอบด้วยแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอย่างเช่น จอนห์นนี่ วอล์คเกอร์, กินเนส, เสมิร์นอฟ, เบลียส์, วินด์เซอร์, บันดาเบิร์ก, เดอะ ซิงเกิลตัน ออฟ เกลน ออร์ด, เคเทล วัน และซุย จิง ฟาง

ดิอาจิโอ เป็นบริษัทระดับโลก ทีดำเนินธุรกิจมากกว่า 180 ประเทศทั่วโลก ซึ่งบริษัทได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (New York Stock Exchange) และตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (London Stock Exchange) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบุคคล แบรนด์และผลประกอบการของดิอาจิโอ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.diageo.com.

aphondaworathan