http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
World Content

Big Stars, Big Giving

 Big Stars, Big Giving

  Big Stars Big Giving เป็นซีรีย์พิเศษ 1 ชั่วโมงของ CNN เพื่อแสดงให้เห็นถึงกิจกรรมการกุศลของบรรดา ซุปเปอร์สตาร์ฮอล์ลิวูดทั้งหลาย

  ในซีรีย์ จะเป็นการสัมภาทย์ด้วย Alina Cho ตัวต่อตัวกับ Nicole Kidman, Halle Berry, Julianne Moore, Edward Norton และ Justin Bieber เพื่อแสดงให้เห็นว่าในโลกนี้ยังมีผู้คนต้องการความช่วยเหลืออีกมากมายและเป็นการกระตุ้นให้ผู้คนใส่ใจความเป็นอยู่ของมนุษย์โลกด้วยกัน

Justin Bieber

Justin Bieber เป็นนักร้องคนหนึ่งที่มีชื่อเสียงมากในขณะนี้ ทั้งๆเค้ามีอายุเพียง 16 ปี เค้าเป็นคนที่ชอบทำบุญเป็นอย่างมาก เค้าบริจาคเงิน 1 เหรียญต่อ 1 บัตรการแสดงคอนเสริท์ของเค้าทั่วโลกเพื่อนำไปสร้างโรงเรียนในประเทศด้อยพัฒนา และเค้ายัง บริจาคเงินรายได้จากอัลบั้มล่าสุดของเค้า “My Wolds Acoustic” ให้กับ มูลนิธิ Children’s Miracle Network ถ้าคุณต้องการข้อมูลเกี่ยวกับมูลนิธิ และต้องการทำบุญร่วมกับ Justin คุณสามารถเข้าไปดูได้ที่ www.childrenmiraclenetwork.org , www.Pencilsofpromise.org , www.Wish.org

Julianne Moore    

เธอโด่งดังจากเรื่อง The End of Affair, Far from Heaven และได้รับรางวัลมากมาย http://en.wikipedia.org/wiki/Julianne_Moore Julianne Moore เป็นนักแสดงที่เป็นตัวอย่างของการช่วยเหลือเด็ก และความไม่เสมอภาคทางการศึกษา เธอให้ความสำคัญกับการศึกษา เธอจึงท่องเที่ยวไปยังชนบทเพื่ออ่านหนังสือให้เด็กๆฟังและเธอมีปณิธานที่จะต่อสู้เพื่อความอดอยากในอเมริกา ซึ่ง 1 ใน 5 ของเด็กๆมีความเป็นอยู่อย่างอดอยาก

ถ้าต้องการมีส่วนร่วมการช่วยเหลือเด็กๆกับ Julianne Moore คุณสามารถเข้าไปได้ที่

www.Savethechildren.org

Edward Norton

 Edward Norton มีผลการแสดงมากมายเช่น American History X  และได้ รางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยม จาก Academy Award และยังมีผลงานการแสดงอีกมากมายเช่น Kingdom of Heaven (2005), The Illusionist (2006), and The Painted Veil (2006) Rounders (1998), Fight Club (1999), 25th Hour (2002), Red Dragon (2002), และ The Incredible Hulk (2008). Edward Norton เป็นผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมมาอย่างยาวนาน และปี 2010 เค้าได้รับรางวัล Top 25 Givers ของนิตยสาร Barron’s โครงการล่าสุดของ Norton คือ Crowdrise ซึ่ง Norton เรียกมันว่า “Facebook of philanthropy” (การทำบุญจาก Facebook) โครงการนี้เป็นรูปแบบใหม่ในการทำบุญและ เป็นอาสาสมัครกิจกรรมเพื่อสังคม ผ่านทาง Social Network

ตัวอย่างเช่น Foursquare ผู้เล่นสามารถเพิ่มคะแนนของตัวเองได้โดยการบริจาคเงินผ่านโครงการ ซึ่งทำให้ผู้เล่นได้สนุกกับเกมส์และยังได้ทำบุญอีกด้วย หากท่านสนใจการทำบุญในรูปแบบนี้สามารถเข้าไปหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

www.crowdrise.com

Halle Berry

เธอเป็นนางแบบและนักแสดง ที่ก้าวมากจากการเป็น Miss USA ในปี 1986 และเธอได้ฝากผลงานการแสดงไว้มากมายเช่น The Flintstones (1994), Bulworth (1998), X-Men (2000) Die Another Day (2002) และได้รับรางวัลGolden Raspberry Award for Worst Actress  ในปี 2005 ฝากผลงานในเรื่อง Catwoman Halle Berry เป็นที่รู้จักกันดีในงานของเธอที่ชื่อว่า Monster’s Ball และ Introducing Dorothy Dandridge และเธอยังให้ความช่วยเหลือเหยื่อของความรุนแรงภายในครอบครัวอีกด้วย

Berry ยังเป็นอาสาสมัครให้กับที่ Jenesse Center ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ที่เป็นเหยื่อความรุนแรงภายในครอบครัว และที่เธอเลือกที่เป็นอาสาสมัครของที่นี่เพราะเธอเองก็เติบโตมาจากบ้านที่ใช้ความรุนแรงเช่นกัน ปัจจุบัน Berry บริจาคเงินและเวลาของเธอในการสร้างที่พักพิงให้กับผู้ที่เป็นเหยื่อความรุนแรงให้มีที่พักอาศัยที่สะอาดและอบอุ่น

สำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับ Jenesse Center สามารถเข้าไปดูได้ที่

www.Jenesse.org

Nicole Kidman

Nicole Kidman เป็นตัวแทนของ UNIFEM, The United Nations เพื่อต่อสู้กับเค้าไม่เท่าเทียมและความรุนแรงที่มีต่อผู้หญิง Kidman เริ่มเป็นนักแสดงหลังจากแม่ของเธอได้ข่าวจากวิทยุเกี่ยวกับโครงการ UNIFEM ในกัมพูชา และเธอได้รับการสนับสนุนให้เป็นผู้สนับสนุนสิทธิสตรี เธอกล่าวว่า เกือบจะช่วงชีวิตของเธอ เธอพยายามทำให้แม่ของเธอภูมิใจ และนี่น่าจะเป็นสิ่งที่นำชีวิตเธอมาถึงตรงจุดนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการมีส่วนร่วมกับ U.N. สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.Unifrm.org/untfevaw 

ข้อมูลและภาพจาก CNN: (http://edition.cnn.com/SPECIALS/environment/?hpt=Sbin)

ตรรกพจน์ แปลและเรียบเรียง

 

 

aphondaworathan