http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
CSR เด่น

กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย มอบเงินและเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ช่วยอุทกภัยภาคใต้

ชื่อองค์กร : กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย
ชื่อโครงงาน : กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย มอบเงินและเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ช่วยอุทกภัยภาคใต้ 

     

วันที่ : 15 มกราคม  2560    
สถานที่ : ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

รูปแบบโดยย่อ : มอบเงิน 10 ล้านบาทและเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง 700 เครื่องมูลค่า 20 ล้านบาท รวมมูลค่า 30 ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยชาวใต้ในงาน “ประชารัฐร่วมใจ ช่วยอุทกภัยภาคใต้”

รายละเอียด : 

มร. โนริอากิ อาเบะ (ที่ 2 จากขวา) ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด พร้อมด้วยนายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร (ที่ 2 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย และนายวรพจน์ พรประภา (ซ้ายสุด) กรรมการมูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย มอบเงิน 10 ล้านบาทและเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง 700 เครื่องมูลค่า 20 ล้านบาท รวมมูลค่า 30 ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยชาวใต้ในงาน “ประชารัฐร่วมใจ ช่วยอุทกภัยภาคใต้” โดยมี พล. อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา (ขวาสุด) นายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับมอบ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา
กรุงเทพฯ – 16 มกราคม 2560 - กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย สานต่อภารกิจช่วยเหลือฉุกเฉินแก่ประชาชนชาวไทยในยามประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ ด้วยการมอบเงินและเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง รวมมูลค่า 30 ล้านบาท เพื่อให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินแก่ผู้ประสบอุทกภัยใน 12 จังหวัดภาคใต้ ในงาน “ประชารัฐร่วมใจ ช่วยอุทกภัยภาคใต้” 
 
นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร กรรมการผู้จัดการกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย กล่าวว่า “กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย โดยกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย ขอร่วมเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ให้ก้าวผ่านช่วงเวลายากลำบากนี้ไปได้ การสนับสนุนเงิน 10 ล้านบาทและเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงจำนวน  700 เครื่อง มูลค่า 20 ล้านบาท รวมมูลค่า 30 ล้านบาทในครั้งนี้ ถือเป็นการสานต่อการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเพื่อร่วมบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวใต้ โดยเฉพาะเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงของฮอนด้า จะเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์อย่างมากช่วงฟื้นฟูหลังน้ำลด มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดคราบสกปรกอาคารบ้านเรือน สถานที่ราชการต่าง ๆ รวมถึงถนนหนทางให้กลับมาใช้งานได้อย่างรวดเร็ว”
 ก่อนหน้านี้ตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น 2 ครั้ง โดยผสานความร่วมมือกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยด้วยการส่งถุงยังชีพจำนวน 4,500 ชุด พร้อมสิ่งของจำเป็นเช่น น้ำดื่ม เสื้อยืด เสื้อชูชีพ เต้นท์ รวมมูลค่า 3.5 ล้านบาท ไปให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช  สุราษฏร์ธานี และพัทลุง” 
 
ทั้งนี้ กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย เกิดจากการผนึกกำลังของกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด  บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด  บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด และบริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด โดยการสมทบทุนจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฮอนด้าเข้าเป็นกองทุนฉุกเฉินในการเตรียมความพร้อมรับมือ และช่วยเหลือประชาชนชาวไทยในยามประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติได้อย่างทันท่วงที และสร้างประโยชน์สุขให้กับคนไทยดังเจตนารมณ์ของฮอนด้าในการสร้างสรรค์คุณค่าเพื่อเป็นองค์กรที่สังคมไทยต้องการให้ดำรงอยู่ตลอดไป 
 
เกี่ยวกับกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย :
กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย ได้ร่วมกันประกาศจัดตั้งกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้การดำเนินงานของมูลนิธิฮอนด้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2555 เพื่อเตรียมความพร้อมในการมอบความช่วยเหลือฉุกเฉินให้กับประชาชนไทยในยามที่ประเทศไทยอาจเกิดเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติ อาทิ แผ่นดินไหว ดินถล่ม ภัยหนาว ภัยแล้ง น้ำท่วม ตลอดจนกิจกรรมต่าง ๆ ที่ดำเนินงานภายใต้กองทุนดังกล่าวได้อย่างทันท่วงที โดยมอบเงินสมทบ 1,000 บาทต่อการขายรถยนต์หนึ่งคัน 100 บาทต่อการขายรถจักรยานยนต์หนึ่งคัน และ 10 บาทต่อการขายเครื่องยนต์อเนกประสงค์ 1 เครื่อง ปัจจุบัน กองทุนมียอดเงินสะสมอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2559 ทั้งนี้ กองทุนฯ ได้กำหนดภารกิจในการดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุม 4 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านเงินทุน 2) ด้านวัสดุอุปกรณ์ 3) ด้านการเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือ และ 4) ด้านการส่งเสริมความรู้ในการรับมือภัยพิบัติ
-----------------------------------------------
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ: เอบีเอ็ม
พีรวิชญ์ ทองคล้าย โทร 0 2252 9871-7 อีเมล pheerawit.t@abm.co.th
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ โทร 0 2252 9871-7 อีเมล satida.s@abm.co.th
aphondaworathan