http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
ข่าว CSR

บ้านปู เปิดรับสมัครเยาวชนลงพื้นที่เรียนรู้สิ่งแวดล้อม ณ เขาใหญ่ แหล่งมรดกโลก

บ้านปู เปิดรับสมัครค่ายเพาเวอร์กรีน 11”
ชวนเยาวชนม.4 และม.5 สายวิทย์ ลงพื้นที่เรียนรู้สิ่งแวดล้อม ณ เขาใหญ่ แหล่งมรดกโลก
       

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) และคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดรับสมัครนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 5 สายวิทย์ทั่วประเทศ เข้าร่วมค่ายเยาวชนวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม ค่ายเพาเวอร์กรีน 11” ภายใต้หัวข้อ "การจัดการความหลากหลายทางชีวภาพ กับการอนุรักษ์แหล่งมรดกโลกอย่างยั่งยืน" โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 - 15 ตุลาคม 2559 ณ คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา นอกจากเยาวชนจะมีโอกาสได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญและการทดลองในห้องแล็บแล้วยังจะได้ทัศนศึกษาเจาะลึกความหลากหลายทางชีวภาพ ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แหล่งมรดกโลกไทยที่อุดมไปด้วยความสมบูรณ์ทางธรรมชาติซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น อุทยานมรดกของกลุ่มประเทศอาเซียน
ภายในค่ายเพาเวอร์กรีน 11 เยาวชนที่ได้รับคัดเลือกจำนวน 70 คน จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญและการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพทั้งภาคทฤษฎี และการลงมือปฏิบัติจริง รวมถึงการเดินป่าทำความรู้จักกับพันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์หายากต่างๆ ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก่อนนำความรู้มาพัฒนาโครงงานกลุ่มวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม ลุ้นชิงทุนการศึกษารวมกว่า 30,000 บาท

สำหรับเยาวชนที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่
www.powergreencamp.com ส่งใบสมัครเรียงความด้วยลายมือตนเอง ความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษขนาด A4 หรือ ส่งคลิปวีดีโอความยาวไม่เกิน 1 นาที ในหัวข้อ ความหลากหลายทางชีวภาพในแหล่งมรดกโลกทางธรรมชาติพร้อมเอกสารอื่นๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 15 สิงหาคม 2559 ดูรายละเอียดและเกณฑ์การสมัครเพิ่มเติม พร้อมติดตามข่าวและข้อมูลต่างๆของค่ายเพาเวอร์กรีน รุ่นที่ 11 ได้ที่เฟซบุ๊ค www.facebook.com/powergreencamp หรือโทร. 0 2441 5000 ต่อ 2112

aphondaworathan