http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
ข่าว CSR

?พีที? จับมือ ?มูลนิธิพระดาบส? สานต่อโครงการ ?พีที เติมพลังสัมมาชีพ ปีที่ 3?

พีที” จับมือ “มูลนิธิพระดาบส” สานต่อโครงการ “พีที เติมพลังสัมมาชีพ ปีที่ 3
                                                     
         บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด
(มหาชน) ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเรียนรู้ด้านวิชาชีพของประเทศไทย ด้วยความเชื่อที่ว่า การมีวิชาชีพนั้น ไปทำอะไรก็ได้ และไปได้ไกลกว่าที่คุณคิดจึงมีความประสงค์ที่จะสนับสนุนมูลนิธิพระดาบส ซึ่งเป็นองค์กรกุศลสาธารณะที่ดำเนินการสนองพระราชดำริ โดยมุ่งช่วยเหลือผู้ขาดโอกาสทางการศึกษา เพื่อให้มีวิชาช่างสำหรับประกอบอาชีพและเป็นคนดี โดยมีโรงเรียนพระดาบสเป็นโรงเรียนของมูลนิธิ ที่ให้การอบรมวิชาชีพและจรรยาบรรณช่าง ระเบียบวินัย ให้ศิษย์พระดาบสได้รับความรู้นำไปประกอบสัมมาชีพ พึ่งพาตนเองได้ ซึ่งการเข้ามาเป็น ศิษย์พระดาบส นั้น จะต้องผ่านการสมัครคัดเลือกและมีคุณสมบัติตามที่โรงเรียนได้กำหนด
         ใน 1 รุ่นจะสามารถรับนักเรียนได้ทั้งหมด 150 คน ทั้งนี้การฝึกอบรมในโรงเรียนพระดาบสเป็นกิจกุศลสสาธารณะ ศิษย์พระดาบสไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในเรื่องของที่พักอาศัย อาหาร และค่าเล่าเรียน โดยเงินทุนที่นำมาใช้ในการ ดำเงินงานของมูลนิธิพระดาบสจะมาจากการระดมทุนสนับสนุนจากผู้มีจิตกุศล หน่วยงาน หรือบริษัทต่างๆ ที่มีความประสงค์ที่จะสนับสนุนมูลนิธิพระดาบส

            โรงเรียนพระดาบสเปิดสอนวิชาชีพระดับ ประกาศนียบัตรพระดาบส หลักสูตร 1 ปี ใน 8 สาขาวิชาชีพ ประกอบด้วย

1.      หลักสูตรวิชาชีพช่างไฟฟ้า

2.      หลักสูตรวิชาชีพช่างอิเล็กทรอนิกส์

3.      หลักสูตรวิชาชีพช่างยนต์

4.      หลักสูตรวิชาชีพการเกษตรพอเพียง

5.      หลักสูตรวิชาชีพช่างซ่อมบำรุง

6.      หลักสูตรวิชาชีพเคหะบริบาล

7.      หลักสูตรวิชาชีพช่างไม้เครื่องเรือน

8.      หลักสูตรวิชาชีพช่างเชื่อม

บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) มีความประสงค์อย่างแรงกล้าที่จะเข้าเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนเงินทุนของมูลนิธิพระดาบสให้สามารถสานต่อพันธกิจของโครงการในพระราชดำริ อันเป็นประโยชน์ต่อการศึกษา ซึ่งถือเป็นฟันเฟืองที่สำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไปได้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ยังมีความประสงค์ที่จะช่วยเหลือมูลนิธิพระดาบสในด้านการประชาสัมพันธ์ให้มูลนิธิฯ เป็นที่รู้จักมากขึ้น เพื่อให้ประชาชนทั่วไปเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา โดยเฉพาะการศึกษาวิชาชีพ

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1.      เพื่อสนับสนุนมูลนิธิพระดาบสในแง่ของเงินทุน

2.      เพื่อเป็นการให้ลูกค้าผู้ใช้บริการที่สถานีบริการน้ำมันพีที ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการบริจาค

3.      เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์มูลนิธิพระดาบส ในพระบรมราชูปถัมภ์

4.      เพื่อเป็นการวางรากฐานการสนับสนุนมูลนิธิพระดาบสโดยบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) แบบยั่งยืนในระยะยาว 4 ปี

รายละเอียดของโครงการ

บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ได้วางแนวทางการดำเนินโครงการ พีที เติมพลังสัมมาชีพ ในระยะยาว 4 ปี เพื่อให้โครงการดำเนินไปอย่างยั่งยืนและสร้างประโยชน์แก่สังคมได้อย่างแท้จริง โดยมีแนวทางในแต่ละปีดังนี้

โครงการ พีที เติมพลังสัมมาชีพ ปีที่ 1

ในปีพ.ศ.2556 นับเป็นปีแห่งการเริ่มต้นโครงการ พีที เติมพลังสัมมาชีพโดยทางพีทีมอบเงินทุนตั้งต้นจำนวน 2 ล้านบาท และประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมีส่วนช่วยในการสมทบทุนมอบโอกาสที่สองของชีวิตแก่ศิษย์มูลนิธิพระดาบส จากการเติมน้ำมันทุก 5 สตางค์ต่อลิตร ซึ่งในปีแรกมียอดเงินสมทบเข้ามาในโครงการรวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 17 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีผลักดันโครงการให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นผ่านชิ้นงานโฆษณา โดยบอกเล่าเรื่องราวจุดเริ่มต้นของโรงเรียนพระดาบส และสะท้อนทัศนคติของศิษย์พระดาบสต่อการเรียนรู้วิชาชีพที่สามารถพัฒนาคุณภาพของพวกเขาให้ดีขึ้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนที่ขาดโอกาสทางการศึกษาได้รู้จักโรงเรียนพระดาบส โรงเรียนที่สามารถมอบโอกาสที่สองของชีวิตแก่ผู้ที่อยากมีความรู้เพื่อสร้างชีวิต

โครงการ พีที เติมพลังสัมมาชีพ ปีที่ 2

            สำหรับแผนดำเนินโครงการ พีที เติมพลังสัมมาชีพ ในปีที่ 2 พีทีมุ่งดำเนินพันธกิจโดยรณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้มีส่วนร่วมจากการเติมน้ำมันทุก 5 สตางค์ต่อลิตร หากแต่ความพิเศษในปีนี้พีทียังเพิ่มการสนับสนุนด้านเครื่องมือและอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทางมูลนิธิพระดาบสมีความประสงค์เพื่อใช้ในหลักสูตร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเครื่องมือพื้นฐานที่จำเป็นต่อการทำงานในแต่ละสาขาอาชีพ พร้อมทั้งเผยแพร่ทั้งในสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ เพื่อสื่อสารรายละเอียดโครงการให้บุคคลทั่วไปได้รับทราบ และเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบทุนมูลนิธิพระดาบสผ่านการเติมน้ำมันพีทีอย่างต่อเนื่อง

โครงการ พีที เติมพลังสัมมาชีพ ปีที่ 3

            พีทีวางแผนเพื่อสานต่อโครงการ พีที เติมพลังสัมมาชีพ ปีที่ 3ภายใต้ความคิด การเรียนรู้ไม่ได้จำกัดเพียงแค่ในโรงเรียน แต่เป็นการเรียนรู้ชีวิตด้วยการลงมือทำจริงที่ไม่มีวันสิ้นสุดโดยพีทีจะสนับสนุนการเรียนการสอนผ่าน โครงการวิสาหกิจจำลอง “ช่างสัมมาชีพ พระดาบสร่วมกับโรงเรียนพระดาบส ให้ศิษย์พระดาบสรู้จักวิธีคิดและทำแผนประกอบธุรกิจ สามารถนำความรู้ไปประกอบสัมมาชีพเป็นเจ้าของธุรกิจ เพื่อสร้างรายได้เลี้ยงดูครอบครัวต่อไป ด้วยการเงินสมทบทุนที่ได้รับจากผู้ใช้บริการน้ำมัน โดยการเติมน้ำมันทุก 5 สตางค์ต่อลิตร ณ สถานีบริการน้ำมันพีทีทั่วประเทศ   

โครงการ พีที เติมพลังสัมมาชีพ ปีที่ 4

แนวทางการดำเนินโครงการ พีที เติมพลังสัมมาชีพ ปีที่ 4 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายของโครงการ พีทีวางแผนที่จะมอบสิทธิและโอกาสให้ศิษย์พระดาบสได้ประกอบธุรกิจร้านค้าในพื้นที่ของสถานีบริการน้ำมันที่พีทีเป็นเจ้าของและเป็นผู้บริหารงานเอง (CO-CO) เพื่อสานต่อโครงการระยะยาวให้ดำเนินไปอย่างยั่งยืน สร้างอาชีพ สร้างอนาคต และสร้างประโยชน์แก่สังคมได้อย่างแท้จริง**

*หมายเหตุ รูปแบบของกิจกรรมและการสนับสนุนอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม และสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

(สำหรับท่านสื่อมวลชน) สอบถามข้อมูลประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม :
อาร์ค เวิลดไวด์ ประเทศไทย 02-684-5729

                         
     
     

aphondaworathan