http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
ข่าว CSR

โครงการ กองทัพบก โดย ททบ. สร้าง ศูนย์การเรียนรู้ทีวีดิจิตอล TV5 HD1

โครงการ กองทัพบก โดย ททบ. สร้าง ศูนย์การเรียนรู้ทีวีดิจิตอล TV5 HD1

ชื่อองค์กร : สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก

ข้อมูลเกี่ยวกับองค์กร :
สถานีโทรทัศน์ ประเภทบริการสาธารณะเพื่อความมั่นคง ได้รับใบอนุญาตจาก กสทช. ให้เป็นผู้ให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ที่ใช้คลื่นความถี่ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล จำนวน 2 ใบอนุญาต ถือเป็นผู้ให้บริการหลักของประเทศ

วัตถุประสงค์ :
1.สร้างศูนย์การเรียนรู้ทีวีดิจิตอลเพื่อเชื่อมโยงการเป็นผู้ให้บริการโครงข่าย และทีวีดิจิตอลของ ททบ. 2.เปิดโอกาสให้เยาวชน รวมถึงชุมชนในพื้นที่ห่างไกลสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ในยุคดิจิตอลได้อย่างเท่าเทียม

ระยะเวลา: 225 วัน    วันที่เริ่ม 18 กุมภาพันธ์  2558     วันที่สิ้นสุด 30 กันยายน  2558

สถาที่ : โรงเรียนวัดท่าทอง อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี

รูปแบบโดยย่อ :
ททบ.5 ดำเนินการจัดตั้ง "ททบ.ศูนย์การเรียนรู้ทีวีดิจิตอล TV5 HD1" ให้แก่สถานศึกษาที่ขาดแคลนในพื้นที่่ห่างไกล เพื่อเป็นศูนย์กลางให้ความรู้เกี่ยวกับทีวีดิจิตอลให้แก่เยาวชน และชุมชนในบริเวณใกล้เคียง

รายละเอียด :
สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกได้ดำเนินโครงการ CSR ช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง และ โครงการ "ททบ. ศูนย์การเรียนรู้ทีวีดิจิตอล TV5 HD1" เป็นอีกหนึ่งโครงการของกองทัพบก โดย ททบ.ที่เล่งเห็นถึงความสำคัญของการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารอย่างเท่าเทียม โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล และขาดแคลน
ดังนั้น ททบ.จึงดำเนินการสร้าง ททบ. ศูนย์การเรียนรู้ทีวีดิจิตอล TV5 HD1 เพื่อเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้้เกี่ยวกับทีวีดิจิตอล รวมถึงเทคโนโลยีดิจิตอลต่างๆ ให้กับสถานศึกษา และชุมชนในบริเวณใกล้เคียง โดยมีการติดตั้ง จอโทรทัศน์ที่มี DVB-T2 จูนเนอร์ในตัว กล่องแปลงสัญญาณ เครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องปริ้นเตอร์และสแกนเนอร์ เครื่องโปรเจกเตอร์ และยังได้จัดทำคู่มือการใช้ทีวีดิจิตอล ทั้งในรูปแบบบอร์ดความรู้ในห้อง และในรูปแบบ DVD เพื่อเป็นประโยชน์แก่ประชาชนที่สนใจต้องการศึกษาโทรทัศน์ระบบดิจิตอล
นอกจากนี้ยังมีมุมหนังสือ ที่ให้ประชาชนในพื้นที่มาใช้บริการค้นคว้า พัฒนหาความรู้รวบตัว เช่น พระราชกรณียกิจฯ ความรู้เกี่ยวกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และนิทานส่งเสริมพัฒนาการเด็กเล็ก
โดยโครงการฯ จะดำเนินการต่อเนื่องให้ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 4 ภูมิภาค โดย รร.วัดท่าทอง จ.สุพรรณบุรี เป็นโรงเรียนนำร่องแห่งแรก

aphondaworathan