http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
ข่าว CSR

IKEA : ซื้อหลอดไฟ LED เท่ากับได้มอบแสงสว่างให้ผู้ลี้ภัย 1 ยูโร

IKEA : ซื้อหลอดไฟ LED เท่ากับได้มอบแสงสว่างให้ผู้ลี้ภัย 1 ยูโร

 ซื้อหลอดไฟ LED ที่อิเกียวันนี้ เท่ากับคุณได้มอบแสงสว่างให้ผู้ลี้ภัย เป็นเงินบริจาค 1 ยูโร (41 บาท) พร้อมสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก IKEA FAMILY ที่สามารถซื้อหลอดไฟและโคมไฟเหล่านี้ได้ในราคาพิเศษ 

ปัจจุบัน จำนวนผู้ลี้ภัยทั่วโลกมีมากถึง 11.7 ล้านคน และครึ่งหนึ่งนั้นเป็นเยาวชน พวกเขาใช้ชีวิตอยู่ในค่ายพักอาศัยของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ภายใน 5 ประเทศที่กำลังประสบภาวะวิกฤติได้แก่ จอร์แดน, ชาด, ซูดาน, เอธิโอเปีย และบังกลาเทศ ซึ่งขาดแคลนแสงสว่างที่เพียงพอในเวลากลางคืน อันส่งผลถึงความปลอดภัย โอกาสทางการศึกษาและรายได้
หลอดไฟรุ่น LEDARE/เลียดดาเร่ ทุกๆ หลอดที่คุณซื้อระหว่างวันที่ 1 ก.พ. - 28 มี.ค. 2558 มูลนิธิอิเกียจะบริจาค 1 ยูโร (41 บาท) ให้แก่ค่ายผู้ลี้ภัย
การจัดหาแสงไฟที่พอเพียงจึงหมายถึงคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้ลี้ภัย โคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์ช่วยให้เด็กๆ ทั้งหญิงและชายอ่านหนังสือทำการบ้านได้หลังพระอาทิตย์ตกดิน ส่งผลให้พวกเขามีผลการเรียนที่ดีขึ้น ไฟถนนพลังงานแสงอาทิตย์ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในค่ายผู้ลี้ภัย ทำให้ผู้คนออกมาพบปะพูดคุยและทำกิจกรรมทางสังคมร่วมกันมากขึ้น นอกจากนี้ การมีไฟฟ้าใช้อย่างสม่ำเสมอยังทำให้ผู้ลี้ภัยทำงานหารายได้เสริมได้ ทั้งทอผ้า เย็บผ้า เปิดร้านค้าและแผงขายของเล็กๆแสงสว่างเล็กๆ ในค่ายผู้ลี้ภัย ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าให้แก่ครอบครัวมากมายที่อาศัยอยู่ที่นี่ได้อย่างใหญ่หลวง
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกhttp://www.ikea.com/ms/th_TH/activities/2015_led.html

aphondaworathan