http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
ข่าว CSR

?กิ๊กเก่าพี่ แต่กิ๊กใหม่หนู? Synnex รับบริจาค USB Flash Drive ส่งให้น้องที่ขาดแคลน

“กิ๊กเก่าพี่ แต่กิ๊กใหม่หนู” Synnex รับบริจาค Flash Drive เก่า ส่งให้น้องที่ขาดแคลน

                 

บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดจำหน่ายสินค้าคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ http://www.synnex.co.th 
ได้จัดทำโครงการ “กิ๊กเก่าพี่ แต่กิ๊กใหม่หนู” โดยเป็นโครงการที่ต่อยอดมาจากโครงการห้องสมุดไอที เพื่อพัฒนาการศึกษาไทย (Library IT by Synnex) เนื่องจากทางบริษัทฯ ได้เล็งเห็นว่า นอกจากคอมพิวเตอร์แล้ว แฟลชไดร์ฟก็เป็นอุปกรณ์อีกประเภทหนึ่งที่มีความสำคัญและจำเป็นต่อการศึกษาของเยาวชนในปัจจุบัน แต่เนื่องจากแฟลชไดร์ฟยังคงเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาค่อนข้างสูง จึงทำให้เยาวชนหรือนักเรียนที่ด้อยโอกาส ไม่สามารถหาซื้อมาใช้ประโยชน์ได้ นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้เล็งเห็นอีกว่า ในปัจจุบันมีจำนวนแฟลชไดร์ฟที่ไม่ใช้งานแล้วเพิ่มมากขึ้น หากปล่อยทิ้งไว้ก็จะกลายเป็นขยะอิเล็กทรอนิกส์ในที่สุด ดังนั้นหากเรานำแฟลชไดร์ฟที่ไม่ใช้แล้วเหล่านี้ไปมอบให้แก่เยาวชนที่ต้องการ ก็จะก่อให้เกิดประโยชน์เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า นั่นก็คือ การลดจำนวนขยะอิเล็กทรอนิกส์ และเป็นการสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เยาวชนไทยอีกทางหนึ่งด้วย
ด้วยเหตุดังกล่าว ในปี 2553 ทางบริษัทฯ จึงได้ดำเนินโครงการนำร่อง โดยการรับบริจาคแฟลชไดร์ฟที่ไม่ใช้แล้วจากพนักงานในบริษัทฯ จำนวน 50 ชิ้น เพื่อนำไปมอบให้แก่สำนักสงฆ์หนองตะเคียน จ.สุรินทร์ และเยาวชนที่อยู่ในชุมชนใกล้เคียงที่มาช่วยเหลือกิจกรรมของทางวัด
และในปี 2555 นี้ ทางบริษัทฯ ได้ดำเนินโครงการนี้อีกครั้งหนึ่ง ภายใต้ชื่อ กิ๊กเก่าพี่ แต่ กิ๊กใหม่หนู โดยเปิดโอกาสให้ทั้งพนักงานและประชาชนทั่วไปที่ประสงค์จะช่วยเหลือน้องๆผู้ด้อยโอกาส สามารถบริจาคแฟลชไดร์ฟมาที่บริษัทฯ ซึ่งจะเป็นสื่อกลางเพื่อรวบรวมแฟลชไดร์ฟเหล่านี้นำไปให้แก่เยาวชน หรือนักเรียนที่ต้องการต่อไป
        

โดยท่านที่สนใจสามารถบริจาคได้ที่
        >> บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ 
        >> ศูนย์บริการและสาขาของซินเน็คฯ ทั้ง 20 สาขาทั่วประเทศ
        >> ร้าน Cnex Shop 14 สาขา ทั่วประเทศ
        >> ร้าน Office Depot 9 สาขาในกทม.
        >> แบไต๋ดิจิตอลไลฟ์ สตูดิโอ ชั้น 4 ศูนย์การค้าดิจิตอลเกตเวย์ สยามแสควร์
รับบริจาคตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธ.ค. 2555 โดยจะทำการส่งมอบทุกๆ 2 เดือน
(ปัจจุบันบริจาคไปแล้ว 2 แห่งคือ โรงเรียนวัดเจ้าแปดทรงไตรย์ จ.อยุธยา และโรงเรียนวัดคู้สนามจันทร์ จ.สมุทรสงคราม)

ข้อมูลเพิ่มเติม: www.synnex.co.th/news/prnews/GigProject-140612/default.aspx 

       
       

aphondaworathan