http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
ข่าว CSR

มูลนิธิกองทุนแอร์บัสและลุฟฟาร์ท ร่วมปันน้ำใจส่งเครื่องบรรเทาทุกข์มายังประเทศไทย

มูลนิธิกองทุนแอร์บัสและลุฟฟาร์ท โอเน เกรนเซ่น ร่วมปันน้ำใจส่งเครื่องบรรเทาทุกข์มายังประเทศไทย

มูลนิธิกองทุนแอร์บัสและลุฟฟาร์ท โอเน เกรนเซ่น ร่วมปันน้ำใจส่งเครื่องบรรเทาทุกข์มายังประเทศไทยผ่านเที่ยวบินส่งมอบเครื่องแอร์บัส เอ 330 ลำใหม่ล่าสุดของการบินไทยเช้าวันนี้ยารักษาโรค และเครื่องนุ่งห่มสำหรับผู้ประสบภัยน้ำท่วม เดินทางถึงกรุงเทพฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

มูลนิธิกองทุนแอร์บัสและลุฟฟาร์ท โอเน เกรนเซ่น (Luftfahrt ohne Grenzen) ที่รู้จักกันในนาม (แอลโอจี หรือ ปีกแห่งการช่วยเหลือ’)ได้ลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์น้ำหนัก 12 ตัน จากเมืองตูลูซ ประเทศฝรั่งเศส ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ330-300 ลำใหม่ล่าสุดของการบินไทย โดยเช้าวันนี้เครื่องบินลำดังกล่าวได้แตะลงสู่สนามบินในกรุงเทพมหานคร ซึ่งถือได้ว่าเครื่อง เอ330-300 ลำนี้เป็นเครื่องบินลำแรกที่ทำการส่งมอบให้แก่การบินไทย จากการสั่งซื้อทั้งสิ้น 7 ลำ และจะให้บริการร่วมกับฝูงบินเอ330 ที่ขณะนี้การบินไทยได้ให้บริการอยู่ทั้งสิ้นจำนวน 20 ลำ

ลุฟฟาร์ท โอเน เกรนเซ่น ในฐานะส่วนหนึ่งขององค์กรการบินไร้พรมแดน (Aviation sans Frontieres) เป็นพันธมิตรที่เหนียวแน่นของมูลนิธิกองทุนแอร์บัสมาเป็นระยะเวลากว่า 2 ปี และให้การสนับสนุนเที่ยวบินการกุศลเพื่อลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์เดินทางจากประเทศเยอรมนีไปยังประเทศที่ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติทั่วโลก

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทการบินไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่สมควรอย่างยิ่ง ที่การบินไทยทำงานร่วมกับมูลนิธิกองทุนแอร์บัสในการลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์มายังประเทศไทยด้วยเครื่องบินลำใหม่ล่าสุดของเรา และจากการที่การบินไทยได้รับมอบเครื่องบิน เอ330-300 ลำแรกจากทั้งสิ้น 7 ลำ จึงไม่แปลกที่จะใช้เครื่องบินของการบินไทยลำแรกในการลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์มายังประเทศของเรา

ฤดูร้อนที่ผ่านมาประเทศไทยได้ประสบกับปัญหาอุทกภัยครั้งใหญ่ กระทบต่อชีวิตของประชาชนชาวไทยราว 12.8 ล้านคน และยังคงประสบกับภาวะขาดแคลนยารักษาโรค เสื้อผ้าและผ้าห่มอย่างมาก ทางมูลนิธิกองทุนแอร์บัส ลุฟฟาร์ท โอเน เกรนเซ่นและการบินไทยได้เล็งเห็นว่าเที่ยวบินนี้เป็นอีกหนึ่งโอกาสในการลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบภัย เราขอขอบคุณพันธมิตรทั้งสองรวมไปถึงผู้ร่วมบริจาคทุกท่านที่ทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จแอนเดรีย เด็บเบน ผู้อำนวยการบริหารมูลนิธิกองทุนแอร์บัส กล่าว

รายนามองค์กรพัฒนาเอกชน ผู้ร่วมบริจาค ได้แก่ อโพเธเกอร์ เฮลเฟน ฮูเมดิก้า แฟรพอร์ต เอจี เคิปเปนราธ และอินเตอร์เมดิก้า

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา แอร์บัสได้สร้างเครือข่ายของสายการบินและองค์กรบรรเทาทุกข์ทั่วโลก เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในระดับสากล ที่ผ่านมาได้มีการใช้เที่ยวบินสำหรับส่งมอบเครื่องบินใหม่ให้เป็นเที่ยวบินสำหรับลำเลียงเครื่องอุปโภค-บริโภคให้แก่ผู้ประสบภัยไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆทั่วโลก

มูลนิธิแอร์บัสได้จัดกิจกรรมการกุศลทั่วโลกภายใต้การทำงานร่วมกันของพนักงานและองค์กร มูลนิธิแอร์บัส ซึ่งเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2551 เป็นต้นมา โดยมี มร. ทอม เอ็นเดอร์ส ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอร์บัส ดำรงตำแหน่งเป็นประธานของบอร์ดบริหารของมูลนิธิ ซึ่งมูลนิธิแอร์บัสได้มุ่งเน้นในการให้ความช่วยเหลือใน 3 ด้าน ประกอบด้วย การช่วยเหลือชุมชน การพัฒนาเยาวชนและด้านสิ่งแวดล้อม

ตั้งแต่ที่ได้มีการก่อตั้ง มูลนิธิกองทุนแอร์บัส ในเดือนธันวาคม 2551 เป็นต้นมา ทางมูลนิธิแอร์บัสได้จัดเที่ยวบินการกุศลไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆทั่วโลกแล้วกว่า 20 เที่ยวบิน

รายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม www.airbus.com

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ

เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์ + 66 2 260 5820 ต่อ 115

 

ที่มา: http://www.ryt9.com/s/prg/1306899

 

aphondaworathan