http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
ข่าว CSR

กองทุน ? ตลาดหุ้นร่วมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม? เดินหน้าฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้ประสบอุทกภัย

กองทุน ตลาดหุ้นร่วมใจ ช่วยภัยน้ำท่วมเดินหน้าฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้ประสบอุทกภัย

กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--ตลท.

นายสมพล เกียรติไพบูลย์ ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในฐานะประธานกรรมการ กองทุน ตลาดหุ้นร่วมใจ ช่วยภัยน้ำท่วมเปิดเผยว่า คณะกรรมการ กองทุนตลาดหุ้นร่วมใจ ช่วยภัยน้ำท่วมซึ่งประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยงานในตลาดทุน ได้เดินหน้ากิจกรรมฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้ประสบอุทกภัย หลังจากที่ในระยะแรก กองทุน ตลาดหุ้นร่วมใจ ช่วยภัยน้ำท่วมได้เร่งให้การช่วยเหลือเพื่อเยียวยาความเดือดร้อนของผู้ประสบอุทกภัยแบบเร่งด่วนเบื้องต้น ด้วยการสนับสนุนสิ่งของที่จำเป็นเพื่อให้สามารถดำรงชีวิตได้ในสถานการณ์ที่มีน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ด้วยความสนับสนุนอย่างดียิ่งจากบริษัทจดทะเบียนทั้งในตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาดหลักทรัพย์ mai บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทจัดการลงทุน ที่ได้ร่วมสมทบทุนและพนักงานจิตอาสามาร่วมดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง

หลังจากน้ำลดแล้วปัญหาที่ยังมีอยู่คือความเสียหายของสถานที่ต่าง ๆ ในชุมชนทั้ง โรงเรียน สถานีอนามัย สาธารณสถาน และที่อยู่อาศัยของประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างรุนแรง โดยในการช่วยเหลือผู้เดือดร้อนนั้น กองทุนได้ดำเนินการโดยร่วมมือกับหน่วยงานราชการ องค์กรเอกชน รวมถึงดำเนินการโดยคณะกรรมการกองทุนฯเองเพื่อเดินหน้ากิจกรรมเพื่อฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้ประสบอุทกภัย เพื่อเติมเต็มสิ่งที่ผู้ประสบอุทกภัยยังขาดอยู่ นายสมพลกล่าว

ทั้งนี้ กองทุนฯ ได้ร่วมสนับสนุน โครงการ กล้า...ดี : ฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้ประสบอุทกภัยอย่างยั่งยืนซึ่งดำเนินโครงการโดยมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ ด้วยเห็นว่าเป็นโครงการที่มุ่งฟื้นฟูและเยียวยาแก่เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ซึ่งถือเป็นประชาชนในระดับรากหญ้า ให้กลับไปดำเนินชีวิตตามปกติได้โดยเร็ว และสามารถพึ่งพาตนเอง รวมทั้งช่วยเหลือชุมชนได้

นอกจากโครงการฯ ดังกล่าวแล้ว กองทุนฯ ยังได้สนับสนุน โครงการฟื้นฟูโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ทดแทนส่วนที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมและสนับสนุนการจัดเก็บวัชพืชและขยะมูลฝอย เพิ่มการระบายน้ำในคลองลำปะทิว เขตหนองจอก เพื่อเร่งฟื้นฟูสภาพแวดล้อมให้น้ำลดลงโดยเร็ว และอยู่ระหว่างเร่งเดินหน้ากิจกรรมอื่น ๆ เพื่อฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้ประสบอุทกภัยต่อไป

 

ที่มา: http://www.ryt9.com/s/prg/1305731

 

aphondaworathan