http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
ข่าว CSR

บทสัมภาษณ์CEO บลูเฮาท์ ทราเวลล์ เน้นCSRกับเด็กที่ด้อยโอกาส

บทสัมภาษณ์CEO บลูเฮาท์ ทราเวลล์  เน้นCSRกับเด็กที่ด้อยโอกาส  
            

วันนี้ คุณธนิต บดีศร CEO บริษัท บลูเฮาท์ ทราเวลล์ จำกัด ผู้ดำเนินกิจการทำ website www.hotels2thailand.com ให้บริการรับจองโรงแรม online โดยมีเครือข่ายที่พักให้ลูกค้าเลือกจองกว่า 4,000 โรงแรมทั่วประเทศ และปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการผ่านเว็บไซด์ 40,000 รายการต่อปี ได้ให้เกียรติให้สัมภาษณ์กับทางทีมงาน CSRcom.com เกี่ยวกับวิสัยทัศน์ในการทำ CSR

บริษัท บลูเฮาท์ ทราเวลล์ จำกัด ได้เปิดกิจการมาแล้ว 8 ปี และได้ทำ CSR มามากว่า 3 ปี โดยทางบริษัทจะจัดกิจกรรมกันทุกเดือน ซึ่งกิจกรรมส่วนใหญ่ทางบริษัทจะมุ่งเน้นไปยังการช่วยเหลือเด็กยากไร้ และด้อยโอกาส จนถึงวันนี้ได้ทำโครงการ CSR ไปแล้ว 40 โครงการ

ตัวอย่างกิจกรรมได้แก่

บริจาคเงินและเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับมูลนิธิสงเคราะห์และฟื้นฟูสมรรถภาพเด็กพิการ
                         

บริจาคเงินและเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับมูลนิธิบ้านนกขมิ้น
                            

ร่วมบริจาคเงินให้กับประเทศญี่ปุ่นเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากซึนามิและแผ่นดินไหว 2011

Hotels2thailand.com ยังร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในประเทศไทยที่ผ่านมานี้ด้วย โดยให้ประชาชนทั่วไปมีส่วนร่วมด้วยการกด like ใน Fanapge ซึ่ง 1 like มีมูลค่า 5 บาท

 

สุดท้ายคุณธนิต กล่าวกับทีมงานว่า ผมต้องการให้โอกาสกับเด็กที่มีโอกาสน้อยกว่าเด็กคนอื่นเพื่อให้เค้าให้มีโอกาสที่ดีขึ้นและมีส่วนช่วยพัฒนาประเทศได้ในอนาคต หรืออย่างน้อยก็จะไม่เป็นภาระของสังคมในภายภาคหน้าซึ่งhotels2thailand.com จะจัดกิจกรรมเป็นประจำทุกเดือนโดยจะให้พนักงานมีส่วนร่วมในทำกิจกรรมด้วยเช่น การไปเลี้ยงเด็กกำพร้าและบริจาคทุนการศึกษา ผมต้องการให้พนักงานมีส่วนร่วมกับกิจกรรม CSR ของบริษัท เพื่อให้พนักงานได้มีความภาคภูมิใจในความเป็นพนักงานของบลูเฮาท์

สำหรับการทำ CSR เพื่อการตลาดทาง www.hotels2thailand.com ได้มีข้อความบอกให้ลูกค้าได้รับทราบว่าเงินส่วนหนึ่งที่ลูกค้าซื้อบริการของเราจะนำไปบริจาคให้เด็กด้อยโอกาส และเราได้มีสรุปกิจกรรมทุกเดือนที่ผ่านมาให้ลูกค้าและผู้เข้ามาเยี่ยมชม website ของเราได้รับทราบข้อมูล ซึ่งทาง website ของเราไม่ได้ทุ่มเงินสำหรับโฆษณา เพราะผมมองว่าเอาเงินที่จะใช้สำหรับการโฆษณาไปใช้ในการให้ความช่วยเหลือจริงๆจะดีกว่า

พอถามถึงแผนการทำ CSR ของบริษัทในอนาคต คุณธนิตกล่าวว่า ต่อไปผมต้องการให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการบริจาคและมีความภูมิใจที่ได้ใช้บริการของเรา โดยเราจะให้ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าเงินลูกค้าซื้อบริการของเราส่วนหนึ่งจะถูกนำไปบริจาคให้กิจกรรมอะไร และในอีกแง่มุมหนึ่งผมต้องการให้พันธมิตรของเราซึ่งก็คือโรงแรมต่างๆโดยจะสามารถนำเสนอกิจกรรม CSR ของตัวเองให้กับลูกค้าได้ และลูกค้ายังสามารถเลือกกิจกรรมที่อยากจะเข้าร่วมบริจาคโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

สำหรับแนวโน้ม CSR ในประเทศไทย ผมมองว่า ต่อไปไม่ว่ากิจการขนาดเล็กหรือใหญ่ จะต้องมีการทำ CSR ซึ่งก็แล้วแต่ว่าจะมุ่งเน้นการคืนประโยชน์ให้กับสังคมหรือการตลาดก็ตาม ส่วนทางบลูเฮาท์เองจะมุ่งเน้นไปที่การช่วยเหลือจริงมากกว่าโดยจะไม่ทุ่มไปกับเงินค่าโฆษณา ซึ่งช่องทางหนึ่งสำหรับการโฆษณาที่เสียค่าใช้จ่ายไม่มากแต่ได้ผลคือทาง internet ไม่ว่าจะเป็นใน website ของเราเอง website อื่นๆ หรือ social network ต่างๆ เพราะสมัยนี้ผู้คนสามารถเข้าถึง internet ได้ง่ายและได้รับข่าวสารข้อมูลจาก internet มากกว่าเมื่อก่อนมากแถมยังมีค่าใช้จ่ายถูกกว่าโฆษณาในสื่ออื่นๆอีกด้วย

โดยท่านสามารถเข้าไปดูข้อมูลกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ http://hotels2thailand.com/charity.asp

ที่มา:ทีมข่าวCSRcom.com

 

 

aphondaworathan