http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
ข่าว CSR

ท่าเรือ รวมพลัง สร้างสรรค์ เพื่อน้อง... ตอน...กระดานฟ้า นำพาความรู้

ท่าเรือ รวมพลัง สร้างสรรค์ เพื่อน้อง... ตอน...กระดานฟ้า นำพาความรู้

นายชัยภัทร เขมาภิรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด มีแนวความคิดที่จะมุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่ชุมชนด้วยการผสานความยั่งยืนในทุกการดำเนินงานพร้อมๆ กับการสนับสนุนชุมชน ผ่านโครงการ CSR ต่างๆ โดยนำพนักงานจิตอาสากว่า 50 ชีวิต เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

ท่าเรือประจวบเดินหน้าสานฝันโครงการ CSR เพื่อการศึกษาของเยาวชน เพื่อชุมชนที่ยั่งยืน ที่ผ่านพ้นไปแล้วกับกิจกรรมดีดีเพื่อสังคมกับโครงการ…“ปรับปรุงสวน แต้มสี เพื่อโรงเรียนสวยดำเนินการปรับปรุงสวน ทาสีอาคารเรียน ห้องน้ำ ซ่อมแซมเครื่องเล่นของน้องๆ ที่ชำรุดให้กลับมาดูสวยงาม และใช้งานใหม่ได้ให้กับน้องๆ โรงเรียนบ้านอ่าวยาง ตำบลแม่รำพึง อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 8-9 กรกฎาคม 2554 ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ท่าเรือประจวบสานต่อโครงการ CSR …“ปรับปรุงสวน แต้มสี เพื่อโรงเรียนสวยที่ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้วมาสู่กิจกรรมเพื่อสังคมกับโครงการ... ท่าเรือ รวมพลัง สร้างสรรค์ เพื่อน้องตอน...กระดานฟ้า นำพาความรู้ จัดกิจกรรม CSR โดยนำเกมส์กีฬา อาทิ แข่งขันชักเย่อ , แข่งขันเหยียบลูกโป่ง , แข่งขันเกมส์แผ่นดินเดียวกัน , แข่งกินวิบาก , แข่งขันวิ่ง 3 ขา ให้น้องๆ ได้ออกกำลังกาย ใช้ความสามัคคีในกลุ่ม และเป็นการช่วยส่งเสริมและกระตุ้นพัฒนาการด้านกล้ามเนื้อ และจิตใจ เพื่อสุขพลานามัยที่ดี อีกทั้ง จัดประกวดวาดภาพระบายสี ภายใต้หัวข้อ ท่าเรือในฝันให้น้องๆ ได้วาดภาพ โดยใช้จินตนาการผ่านปลายพู่กัน สื่อสารออกมาจากความคิดของน้อง ๆ และน้องที่ได้รางวัลที่ 1 คือ เด็กหญิงจุฬาลักษณ์ สุดใจ ชั้นปฐมศึกษาปีที่ 6 รางวัลที่ 2 คือ เด็กชายคริษ อังสวัสดิมงคล ชั้นปฐมศึกษาปีที่ 6 รางวัลที่ 3 คือ เด็กชายชัยวัฒน์ สีชมพู ชั้นปฐมศึกษาปีที่ 6 และรางวัลชมเชย คือ เด็กหญิงปิยภรณ์ สีทอง ชั้นปฐมศึกษาปีที่ 5 พร้อมกันนี้ทางบริษัทฯ ได้มอบบอร์ดประชาสัมพันธ์ให้กับทางโรงเรียนไว้ใช้งานอีกด้วย

บรรยากาศกิจกรรมในวันนี้...ขอบอกได้เลยว่า...ยิ่งกว่า จับปูใส่กระด้งเสียอีก แม้ว่างานนี้จะเหนื่อยและร้อนไปบ้างแต่ทุกคนก็ร่วมแรงร่วมใจกัน ทำให้กิจกรรมดูคึกคัก สนุกสนาน และพบกับความอบอุ่น ที่มีให้ต่อกันระหว่างน้องกับพี่ ยิ่งเห็นน้องๆ ยิ้มแย้มมีความสุขในการร่วมกิจกรรม เล่นเกมส์ ก็ทำให้หายร้อนหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งไปเลย

 

ที่มา: http://www.newswit.com/gen/2011-11-29/8e27a45042e0a9a616683db1179c8a42/

 

aphondaworathan