http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
ข่าว CSR

ไออาร์พีซี ร่วมกับ กลุ่ม ปตท.ใช้เรือขนส่งน้ำมันระดมกำลังช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกทม.

ไออาร์พีซี ร่วมกับ กลุ่ม ปตท. ใช้เรือขนส่งน้ำมันเป็นฐานระดมสรรพกำลังช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม กทม.

IRPC ฟื้นฟูบูรณาการเหยื่อจมน้ำ

นายอธิคม เติบศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด  (มหาชน) เปิดเผยว่า เหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ได้ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนคนไทยในวงกว้าง ประเทศชาติต้องการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ดังนั้น เพื่อฟันฝ่าอุปสรรคครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไปให้ได้ ไออาร์พีซี และกลุ่ม ปตท. ในฐานะบริษัทของคนไทย ซึ่งมีนโยบายให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบต่อสังคมเสมอมา ได้นำเรือบรรทุกน้ำมันพร้อมด้วยพนักงานจิตอาสาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยกรุงเทพฯ บริเวณเขตบางพลัด และเขตบางกอกน้อย ระหว่างวันที่ 7-13 พฤศจิกายน 2554 ไออาร์พีซี ได้จัดส่งเรือบรรทุกน้ำมัน คือ เรือรักษ์ป่าสัก 5 ซึ่งเป็นเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ 1 ล้านลิตร ไปจอดไว้ในแม่น้ำเจ้าพระยาด้านข้างสะพานกรุงเทพ เพื่อเป็นศูนย์บัญชาการด้านอาหาร จัดเก็บเสบียง ถุงยังชีพ น้ำมันสำรอง ฯลฯ พร้อมทั้งยังได้จัดเตรียมเรือขนาดเล็ก สำหรับใช้ขนถ่ายและจัดส่งสิ่งบรรเทาทุกข์ต่างๆ เข้าไปให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ดังกล่าวได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึง โดยได้ทำการระดมสิ่งของบรรเทาทุกข์ที่ได้จัดเตรียมมาจากจังหวัดระยอง พร้อมทั้งถุงยังชีพ 3 ประเภท ได้แก่ ชุดของฝาก ชุดของอิ่มท้อง และชุดของใช้จำเป็น

อย่างไรก็ตาม ในจังหวัดที่น้ำได้ลดระดับลงแล้ว ไออาร์พีซี และกลุ่ม ปตท. ได้เร่งขับเคลื่อนแผนการช่วยเหลือและฟื้นฟูแบบบูรณาการ และได้ส่งนักเรียนจากโรงเรียนเทคโนโลยี ไออาร์พีซี ลงพื้นที่ฟื้นฟูผู้ประสบภัย ไปช่วยซ่อมแซมระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้กับผู้ประสบภัย โดยเริ่มในพื้นที่เทศบาลบางระกำ จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2554 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ไออาร์พีซี มีนโยบายที่จะให้ความช่วยเหลือครอบคลุมผู้มีส่วนได้เสีย อาทิ ลูกค้า พนักงาน และที่สำคัญที่สุดคือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้ เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบให้มีพลังและกำลังใจเพื่อก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

ไออาร์พีซี ร่วมกับ กลุ่ม ปตท. ใช้เรือขนส่งน้ำมันเป็นฐานระดมสรรพกำลังช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม กทม.

ไออาร์พีซี ร่วมกับกลุ่ม ปตท.ส่งเรือบรรทุกน้ำมันพร้อมพนักงานจิตอาสาลงพื้นที่น้ำท่วม ใช้เรือเล็กกระจายเสบียง อาหาร ยา และของใช้ที่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในกรุงเทพฯ ด้านตะวันตก ย่านบางพลัด และบางกอกน้อย ย้ำพร้อมนำสรรพกำลังฟื้นฟูแบบบูรณาการช่วยประเทศผ่านวิกฤติ

นายอธิคม เติบศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนคนไทยในวงกว้าง ประเทศชาติต้องการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ดังนั้น เพื่อฟันฝ่าอุปสรรคครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไปให้ได้ ไออาร์พีซี และกลุ่ม ปตท. ในฐานะบริษัทของคนไทย ซึ่งมีนโยบายให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบต่อสังคมเสมอมา ได้นำเรือบรรทุกน้ำมันพร้อมด้วยพนักงานจิตอาสา ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยกรุงเทพฯ บริเวณเขตบางพลัด และเขตบางกอกน้อย ระหว่างวันที่ 7-13 พฤศจิกายน 2554

นายอธิคม ได้กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ น้ำใจไทย ไออาร์พีซีณ คลังน้ำมัน ไออาร์พีซี อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ว่า ไออาร์พีซี ได้จัดส่งเรือบรรทุกน้ำมัน คือ เรือรักษ์ป่าสัก 5 ซึ่งเป็นเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ 1 ล้านลิตร ไปจอดไว้ในแม่น้ำเจ้าพระยาด้านข้างสะพานกรุงเทพ เพื่อเป็นศูนย์บัญชาการด้านอาหาร จัดเก็บเสบียง ถุงยังชีพ น้ำมันสำรอง ฯลฯ พร้อมทั้ง ยังได้จัดเตรียมเรือขนาดเล็ก สำหรับใช้ขนถ่ายและจัดส่งสิ่งบรรเทาทุกข์ต่างๆ เข้าไปให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ดังกล่าวได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึง โดยได้ทำการระดมสิ่งของบรรเทาทุกข์ ที่ได้จัดเตรียมมาจากจังหวัดระยอง พร้อมทั้งถุงยังชีพ 3 ประเภท โดย ได้แก่ ชุดของฝาก ชุดของอิ่มท้อง และชุดของใช้จำเป็น

นายอธิคม กล่าวว่า ไออาร์พีซี ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมมาตั้งแต่เริ่มเกิดปัญหาอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางตรงและทางอ้อม เช่น การบรรจุทรายใส่ถุง จำนวน 3 แสนกระสอบ เพื่อเป็นแนวป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอยุธยา กรุงเทพฯและปริมณฑล บริจาคเม็ดพลาสติกซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทเพื่อนำไปผลิตเป็นภาชนะบรรจุน้ำดื่ม สุขาเคลื่อนที่และเรือท้องแบน บริจาคเงินช่วยเหลือผ่านทางหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้ง ได้จัดพื้นที่สำนักงานใหญ่บางส่วน ณ ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ อาคาร บี ชั้น 6 ให้เป็น ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. ได้ใช้ปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย

นอกจากนี้ ในจังหวัดที่น้ำได้ลดระดับลงแล้ว ไออาร์พีซี และ กลุ่ม ปตท. ได้เร่งขับเคลื่อนแผนการช่วยเหลือและฟื้นฟูแบบบูรณาการ และได้ส่งนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคโนโลยี ไออาร์พีซี ลงพื้นที่ฟื้นฟูผู้ประสบภัย ไปช่วยซ่อมแซมระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้กับผู้ประสบภัยโดยเริ่มในพื้นที่เทศบาลบางระกำ จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2554 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ไออาร์พีซี มีนโยบายที่จะให้ความช่วยเหลือครอบคลุมผู้มีส่วนได้เสีย อาทิ ลูกค้า พนักงาน และที่สำคัญที่สุดคือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้ เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบให้มีพลังและกำลังใจเพื่อก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

 

ที่มา: http://www.corehoononline.com/index.php/2010-01-28-21-20-42/2010-03-15-04-42-18/33300-2011-11-08-14-58-03

 

aphondaworathan