http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
ข่าว CSR

กลุ่มอุตสาหกรรมน้ำตาลรวมพลังช่วยผู้ประสบภัย รับปากดูแลชาวไร่อ้อยหลังน้ำลด

กลุ่มอุตสาหกรรมน้ำตาลรวมพลังช่วยผู้ประสบภัย บริจาคกว่า 35 ล้านบาท รับปากดูแลชาวไร่อ้อยหลังน้ำลด

กลุ่มอุตสาหกรรมน้ำตาลทราย ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม รวบรวมเงินบริจาคกว่า 35 ล้านบาท มอบผ่านนายกรัฐมนตรี เผยที่ผ่านมาไม่เคยทอดทิ้งชาวไร่อ้อยที่ประสบอุทกภัย ทั้งให้คำแนะนำดูแลไร่อ้อยป้องกันศัตรูพืช ลดการสูญเสียด้านผลผลิตอ้อย พร้อมเตรียมพันธุ์อ้อยให้แก่ชาวไร่อ้อยหลังน้ำลด

คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล กรรมการบริหาร บริษัท ไทยชูการ์ มิลเลอร์ จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดของประเทศไทย คงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งในการแก้ไขและฟื้นฟูความเสียหายที่เกิดขึ้น ทางกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำตาลทราย ซึ่งได้ให้ความช่วยเหลือเกษตรกรชาวไร่อ้อยและประชาชนในพื้นที่ตั้งโรงงานน้ำตาลแต่ละแห่งมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้แสดงเจตนารมณ์ที่จะมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม ด้วยการรวบรวมเงินบริจาคในกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำตาล เพื่อมอบให้รัฐบาลนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้ยอดเงินบริจาคกว่า 35 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากสภาพอากาศที่แปรปรวนส่งผลให้ประเทศไทยประสบกับอุทกภัยครั้งใหญ่ในพื้นที่ลุ่มภาคกลาง ตั้งแต่จังหวัดสุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร นครสวรรค์ ชัยนาท อยุธยา ซึ่งบางส่วนเป็นพื้นที่ปลูกอ้อย อันเป็นหัวใจสำคัญของอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายของไทย โรงงานน้ำตาลทรายต่างๆ จึงได้ให้การช่วยเหลือชาวไร่อ้อยและประชาชนในพื้นที่เบื้องต้น ทั้งการเตรียมป้องกัน การระบายน้ำออกจากไร่ การให้คำแนะนำดูแลกำจัดศัตรูพืช ซึ่งช่วยลดการสูญเสียให้แก่อุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายได้บางส่วน ส่วนการช่วยเหลือประชาชน ก็มีหลายโรงงานที่บริจาคน้ำตาลทรายเพื่อนำไปปรุงอาหารเลี้ยงผู้ประสบภัย และให้ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมได้มีน้ำตาลทรายใช้โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย

สำหรับความเสียหายที่เกิดกับไร่อ้อยนั้น ต้องมีการประเมินที่ชัดเจนอีกครั้ง เนื่องจากจะมีความเสียหายในระดับต่างๆ กัน บางส่วนก็แค่ทำให้ค่าความหวานลดลง บางส่วนก็เน่าเสีย บางส่วนที่แช่น้ำไม่นานนัก อาจไม่ได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์น้ำในปีนี้ที่มีมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา เชื่อว่าจะมีความเสียหายมากกว่าปีที่ผ่านๆ มาด้วย ซึ่งทางกลุ่มผู้ผลิตน้ำตาลทรายก็ได้เตรียมการช่วยเหลือในด้านต่างๆ ไว้ด้วย เช่น การฟื้นฟูสภาพไร่อ้อย การจัดหาพันธุ์อ้อยเพื่อใช้เพาะปลูกในฤดูการผลิตถัดไป เป็นต้น

 โรงงานน้ำตาลทรายต่างๆ ได้ให้ความช่วยเหลือชาวไร่และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงอยู่แล้ว แต่เห็นว่า เหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้สร้างความเสียหายมากกว่าที่คาด จึงได้ระดมความช่วยเหลือเป็นส่วนกลางด้วย ซึ่งในฐานะของคนในอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทราย ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ ต้องการเห็นความมั่นคงทางผลผลิตของอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทราย และอยากเห็นการฟื้นฟูหลังน้ำท่วมเป็นไปอย่างรวดเร็ว เพื่อที่เศรษฐกิจไทยจะได้ฟื้นตัวเร็วด้วยคุณหญิงณัฐิกา กล่าว

**********************************

อนึ่ง บริษัท ไทยชูการ์ มิลเลอร์ จำกัด เป็นองค์กรช่วยส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายของประเทศไทย ด้วยข้อมูลข่าวสาร การวิเคราะห์อย่างถูกต้อง และการสื่อสารความจริงให้สังคมและภาครัฐได้ร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมฯ อย่างยั่งยืน

 

 ที่มา: http://www.corehoononline.com/index.php/2010-01-28-21-20-42/2010-03-18-08-21-27/31649---35--

 

 

aphondaworathan