http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
ข่าว CSR

ราชมงคล.พระนคร ผลิตเรือไฟเบอร์กล๊าสช่วยเหยื่อน้ำท่วม

ราชมงคล.พระนคร ผลิตเรือไฟเบอร์กล๊าสช่วยเหยื่อน้ำท่วม

นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (มทร. พระนคร) ร่วมแรงร่วมใจใส่ไอเดียผลิตเรือไฟเบอร์กล๊าส 40 ลำ เพื่อจ่ายแจกไปยังผู้ประสบภัยน้ำท่วม หวังบรรเทาความทุกข์ของประชาชนได้อีกทางหนึ่ง

รองศาสตราจารย์ดวงสุดา เตโชติรส อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดเผยว่า ตามที่ประเทศไทยได้ประสบภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่ และประกาศเป็นเขตภัยภิบัติในหลายจังหวัด ทำให้การสัญจรทางบกไม่สามารถสัญจรได้ต้องใช้เรือในการสัญจรไปมาเพื่อการดำเนินชีวิต ดังนั้น สาขาเทคโนโลยีการผลิตเครื่องมือและแม่พิมพ์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร จึงมีแนวคิดผลิตเรือไฟเบอร์กล๊าสเพื่อแจกจ่ายและช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมดังกล่าว

 

"ในระยะแรกเราได้ผลิตเรือไฟเบอร์กล๊าสจำนวน 40 ลำ โดยมีอาจารย์อภิชาติ จริยาพันธ์ หัวหน้าสาขาเทคโนโลยีการผลิตเครื่องมือและแม่พิมพ์เป็นผู้ควบคุม และนักศึกษาสาขาผลิตเครื่องมือและแม่พิมพ์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จำนวนกว่า 20 คน ร่วมกันผลิตเรือ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน และเป็นการฝึกทักษะวิชาชีพให้กับนักศึกษาสาขาการผลิตเครื่องมือและแม่พิมพ์ พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมในการสร้างจิตสำนึกในเรื่องจิตอาสาให้กับนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์อีกทางหนึ่งด้วย"

ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่สนใจติดต่อขอรับเรือได้ที่ กองประชาสัมพันธ์ มทร.พระนคร โทร. 0 2282 9009-15 ต่อ 6022 หรือ อาจารย์อภิชาติ จริยาพันธ์ 08 - 6989 - 4930

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 ตุลาคม 2554 

aphondaworathan