http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
CSR เด่น

Calbee Arigatou Social: โครงการปลูกปะการังคืนชีวิตสู่ท้องทะเล 2567

ชื่อโครงการ : Calbee Arigatou Social: โครงการปลูกปะการังคืนชีวิตสู่ท้องทะเล 2567
ชื่อองค์กร : CalbeeTanawat
เกี่ยวกับองค์กร : บริษัท คาลบี้ธนาวัธน์ จำกัด ก่อนตั้งตั้งแต่ปั 2523 ผลิตและจำหน่าย ขนมขบเคี้ยว จำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ภายใต้แบรนด์ Calbee , Jaxx , BunBun , Harvest Snaps
เว็บไซต์ : https://www.calbee.co.th/th/home.html

รายละเอียด :

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 บริษัท คาลบี้ธนาวัธน์ จำกัด จัดโครงการ "Calbee ปลูกปะการังคืนชีวิตสู่ท้องทะเล" โดยมีคุณเอกชัย ชนะพิมพ์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิต และพนักงานจิตอาสา จำนวน 42 คน เข้าร่วมกิจกรรมปลูกปะการังและเก็บขยะริมชายหาดที่หมู่บ้านช่องแสมสาร จังหวัดชลบุรี

เหล่าจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรมที่ค่ายวิทยาศาสตร์ทางทะเลและการอนุรักษ์ ซึ่งประกอบไปด้วยหลายกิจกรรมที่สร้างสรรค์และมีความรู้ รวมถึงการฟังบรรยายเกี่ยวกับความสำคัญของปะการังและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ยังได้รับการฝึกดำน้ำตื้น เพื่อเตรียมตัวในการปลูกปะการังอย่างถูกวิธี ในกิจกรรมนี้ ได้ร่วมปลูกปะการังจำนวน 40 ฐาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการฟื้นฟูแนวปะการังที่เสื่อมโทรม และยังช่วยสร้างที่อยู่อาศัยสำหรับสัตว์ทะเลอีกด้วย นอกจากการปลูกปะการังแล้ว ยังได้มีส่วนร่วมในการเก็บขยะริมชายหาด เพื่อป้องกันไม่ให้ขยะถูกพัดกลับไปยังท้องทะเล การทำความสะอาดพื้นที่ชายหาดถือเป็นส่วนสำคัญในการรักษาความสะอาดและความงามของธรรมชาติ

โครงการ "Calbee ปลูกปะการังคืนชีวิตสู่ท้องทะเล" ไม่เพียงแต่เป็นการปลูกปะการังเพื่อฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม แต่ยังเป็นการสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติให้กับพนักงาน การร่วมแรงร่วมใจในกิจกรรมนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการรักษาทะเลไทยให้สวยงามและอุดมสมบูรณ์ต่อไปในอนาคต.

aphondaworathan