http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
ข่าว CSR

กลุ่มบริษัทในเครือ AGE GROUP คว้ารางวัลโรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศที่มีคุณค่าต่อสังคม (Eco Factory+SV) ในระดับ Gold Plus

กลุ่มบริษัทในเครือ AGE GROUP คว้ารางวัลโรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศที่มีคุณค่าต่อสังคม (Eco Factory+SV) ในระดับ Gold Plus
ชื่อองค์กร : บริษัท เอเชียกรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน)
เกี่ยวกับองค์กร : ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) และผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ (ขนส่งทางน้ำ – ขนส่งทางบก – ท่าเรือ – คลังสินค้า ) แบบครบวงจร
เว็บไซต์ : www.agecoal.com


รายละเอียด :
บริษัท เอจีอี เทอร์มินอล จํากัด ในกลุ่มบริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) และผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ แบบครบวงจร (ขนส่งทางน้ำ-ทางบก-ท่าเรือ-คลังสินค้า) รับโล่รางวัล โรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศที่มีคุณค่าต่อสังคม (Eco Factory+SV) ระดับ Gold Plus Awards และ ระดับ Bronze Awards จากนายณัฏฐพงษ์ จุลาเกตุโพธิชัย ผู้อำนวยการกองพัฒนาอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ในพิธีมอบรางวัล โรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศที่มีคุณค่าต่อสังคม (Eco Factory+SV) ประจำปีงบประมาณ 2564 และ 2565

ซึ่งจัดโดย กองพัฒนาอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ กรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตอกย้ำถึงการดำเนินงานของ AGE GROUP ด้านการบริหารจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และมีกระบวนการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สนับสนุน การดำเนินกิจกรรมชุมชน และเพิ่มมูลค่าชุมชน ด้วยเศรษฐกิจหมุนเวียนตามบริบทของเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ เพื่อให้เกิดการยกระดับเศรษฐกิจชุมชนและท้องถิ่น ตลอดจนการสร้างคุณค่าทางสังคม (Social Value) อันจะนำไปสู่เป้าหมายการเป็นเมืองน่าอยู่คู่อุตสาหกรรม ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ ชั้น 3 สโมสรทหารบก (วิภาวดี) กรุงเทพมหานคร รางวัลโรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศที่มีคุณค่าต่อสังคม (Eco Factory+SV) เป็นโครงการที่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมและพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศเพื่อรองรับการลงทุนด้านอุตสาหกรรม ไปสู่ภาคอุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรม โดยการใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ลดผลกระทบที่จะเกิดต่อสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมด้านความปลอดภัยในโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมสามารถอยู่ร่วมกับชุมชนและสังคมได้อย่างยั่งยืน

กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมโรงงานอุตสาหกรรม จึงได้ส่งเสริมและพัฒนาภาคอุตสาหกรรมในแนวทางของเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ (Eco Industrial Town) ซึ่งเน้นการพัฒนาพื้นที่เมืองตามศักยภาพด้านทรัพยากรและโครงสร้างด้านกายภาพ เพิ่มผลผลิต สามารถแข่งขันได้ในเชิงธุรกิจการค้า ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมความปลอดภัย และมีความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมสามารถอยู่ร่วมกับชุมชน สังคม ได้อย่างยั่งยืน มุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) ตามแนวทางเศรษฐกิจ BCG Model โดยดำเนินการส่งเสริมและพัฒนายกระดับโรงงานอุตสาหกรรมตามเกณฑ์ โรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศที่มีคุณค่าต่อสังคม เพื่อให้โรงงานอุตสาหกรรมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนพัฒนาพื้นที่เมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ

aphondaworathan