http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
CSR เด่น

แคนนอน จัดกิจกรรมสะสมและบริจาคฝาขวดน้ำดื่มให้โครงการ Precious Plastic Bangkok นำไปรีไซเคิล

ชื่อโครงการ : แคนนอน จัดกิจกรรมสะสมและบริจาคฝาขวดน้ำดื่มให้โครงการ Precious Plastic Bangkok นำไปรีไซเคิล
ชื่อองค์กร : บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
เกี่ยวกับองค์กร : นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเลคโทรนิคส์สำหรับผู้บริโภคและธุรกิจ
เว็บไซต์ : th.canon

รูปแบบโดยย่อ :
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด จัดกิจกรรมสะสมและบริจาคฝาขวดน้ำดื่ม โดย รณรงค์ให้พนักงานแคนนอน และพนักงานจากบริษัทพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ ร่วมกันเก็บสะสมฝาจากขวดน้ำพลาสติก เพื่อมอบให้กับโครงการ Precious Plastic Bangkok นำไปรีไซเคิล

รายละเอียด :
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด สนับสนุนแนวคิดการ รีไซเคิลเพื่อลดขยะจากพลาสติก ด้วยการจัดกิจกรรมรณรงค์ให้พนักงานแคนนอน และพนักงานจากบริษัทพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ ร่วมกันเก็บสะสมฝาจากขวดน้ำพลาสติก เพื่อนำไปมอบให้กับโครงการ Precious Plastic Bangkok ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระดับสากล ที่นำเสนอแนวคิดการแปรรูปฝาขวดน้ำพลาสติกที่ไม่ใช้แล้ว ให้กลายเป็นวัสดุมีค่า โดยการคัดแยกอย่างถูกวิธี ก่อนจะนำมาป่น และหลอมละลาย เพื่อสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สามารถใช้งานได้ในชิวิตประจำวัน

ทั้งนี้แคนนอนสามารถสะสมฝาพลาสติกจากกิจกรรม “ฝานี้พี่ขอ ปี 2” ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือน มีนาคม– มิถุนายน พ.ศ. 2565 ได้จำนวนรวมกว่า 72 กิโลกรัม โดยมีการคัดแยกฝาตามสีต่าง ๆ เพื่อให้สะดวกในการนำไปรีไซเคิลต่อได้ทันที และได้ส่งมอบฝาพลาสติกทั้งหมดให้กับโครงการ Precious Plastic Bangkok เมื่อเร็วๆนี้ กิจกรรมดังกล่าวช่วยกระตุ้น และปลูกจิตสำนึกให้พนักงานแคนนอนเห็นความสำคัญของการคัดแยกขยะพลาสติกยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นการช่วยเปิดมุมมองใหม่ให้เห็นว่า ขยะพลาสติกมิใช้เพียงขยะได้ยังสมารถสร้างคุณค่าได้
aphondaworathan