http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
ข่าว CSR

ACC GO GREEN สร้างเครื่อข่ายเยาวชน รักษ์สิ่งแวดล้อม ปี 2565

ชื่อโครงการ : ACC GO GREEN สร้างเครื่อข่ายเยาวชน รักษ์สิ่งแวดล้อม ปี 2565
ชื่อองค์กร : บริษัท เอเชี่ยน เคมิคัล จำกัด
เกี่ยวกับองค์กร : ธุรกิจเคมีภัณฑ์ หมวดอาหารสัตว์ และน้ำยาบำบัดน้ำเสีย
เว็บไซต์ : www.acc1976.com

รูปแบบโดยย่อ :
ACC จัดประกวดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้หรือขยะ โครงการACC GO GREEN เครือข่ายพิทักษ์. รักษ์. สิ่งแวดล้อม ครั้งที่1 ปี 2565 เพื่อสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วม การนำวัสดุเหลือใช้หรือขยะ ลดปริมาณของเสียให้กับสิ่งแวดล้อมในระดับเยาวชน


รายละเอียด :

เมื่อเร็วๆนี้ นายทยุติ ศรีรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชี่ยนเคมิคัล จำกัด ( ACC ) ได้เป็นประธานในการจัดงานประกวดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้หรือขยะ โครงการ ACC GO GREEN เครือข่ายพิทักษ์. รักษ์. สิ่งแวดล้อม ครั้งที่1 ปี 2565 ในระดับมัธยมตอนต้น

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและช่วยลดปริมาณของเสียให้กับสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ให้กับเยาวชน และเพื่อสนับสนุนการนำวัสดุเหลือใช้หรือขยะ มาประดิษฐ์เป็นวัสดุ อุปกรณ์ ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์อย่างคุมค่า ซึ่งมีทีมเข้าร่วมการประกวดทั้งหมด 9 ทีม จากโรงเรียน 5 ในเขตอำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งการประกวดในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก
1.นางสาวอาภรณ์ ธิบดีผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์
2.นางสาวดุษฎี คชสิงห์ นักวิชาการสิ่งแวดล้อมปฏิบัติการ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดฉะเชิงเทรา
3.นางสาว พิไลพร ลดาวัลย์ ณ อยุธยา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ส่วนวิชาการ บริษัท เอเชี่ยน เคมิคัล เป็นคณะกรรมการตัดสินการประกวด

ทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดจากผลประดิษฐ์โคมไฟจากฝาขวดพลาสติก จากโรงเรียนวัดบางแสม รับเงินรางวัล จำนวน 20,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศจากผลประดิษฐ์กระเป๋าเอนกประสงค์ จากพลาสติกเหลือใช้และจากโรงเรียนวัดบางวัว รับเงินรางวัลจำนวน 20,000 บาท

และรางวัลชมเชยอีก 3 รางวัล มูลค่า 2,000 บาท จากโรงเรียนวัดบางวัว โรงเรียนแสมขาววิทยาคาร โรงเรียนวัดบางแสม

ส่วนโรงเรียนวัดบางเกลือ โรงเรียนวัดพิมพาวาส ได้รับเป็นของที่ระลึก การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะได้สร้างการมีส่วนร่วมของหลายภาคส่วน ปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนไทยได้เห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อม โดยนำวัสดุเหลือใช้หรือขยะ มาประดิษฐ์เป็นวัสดุ อุปกรณ์ ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์อย่างคุมค่า ลดปริมาณขยะในระดับชุมชนและสังคม สามารถต่อยอดพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ให้สามารถนำมาใช้งานได้ในชีวิตประจำวันและสร้างเป็นอาชีพต่อไป

ACC GO GREEN เครือข่ายพิทักษ์. รักษ์. สิ่งแวดล้อม ยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อสังคม และประเทศชาติต่อไป

aphondaworathan