http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
World Content

Siemens ลุยสร้างสถานที่ให้การศึกษา สานฝันเด็กๆในประเทศเคนย่า

Siemens ลุยสร้างสถานที่ให้การศึกษา สานฝันเด็กๆในประเทศเคนย่า ให้เป็นจริง 

เนื่องจากบริษัท Simens ได้มีโครงการที่ต้องการพัฒนาสังคม โดยการร่วมสร้างโรงเรียนประถมให้แก่เด็กๆในเมืองคิริมา ประเทศเคนย่า ทางบริษัทจึงได้รวบรวมพนักงานที่อาสาจะเข้าร่วมโครงการจากทุกสาขาทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นจากประเทศเยอรมนี , สหรัฐอเมริกา , เม็กซิโก ,บราซิลไปจนถึงอินเดียและจีน เพื่อเป็นตัวแทนในการเดินทางไปสำรวจพื่นที่และเริ่มก่อตั้งโครงการขึ้น โดยทางทีมงานได้มีการมุ่งเน้นไปถึงการสร้างสุขภัณฑ์ที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการก่ออิฐเพื่อกั้นห้องน้ำ พร้อมติดตั้งชักโครก ตลอดไปจนถึงการติดตั้งถังกักเก็บน้ำเสียอีกด้วย พนักงานอาสาสมัครทั้งหลายต่างต้องการที่จะสร้างห้องน้ำที่สะดวกสบายครบครันและสามารถรองรับกับจำนวนนักเรียนทั้งหมด 420 คนได้

                นอกจากการสร้างห้องเรียนแล้ว พวกเขายังคงให้ความสำคัญกับกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียนของเด็กๆด้วย โดยต้องการแน่ใจว่าเด็ก ๆ จะได้สนุกสนานเพลิดเพลินกับเวลาเล่นของพวกเขาอย่างเต็มที่ ด้วยการเปลี่ยนอุปกรณ์กีฬาใหม่ให้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสนามเด็กเล่นที่ประกอบไปด้วยประตูฟุตบอลขนาดใหญ่ และเสาตาข่ายสำหรับกิจกรรมวอลเลย์บอล

และเมื่อโครงการได้สำเร็จเสร็จลุล่วง เหล่าเด็กๆ รวมไปถึงคุณครู และชาวบ้านทั้งหมดต่างได้ร่วมกันเต้นรำแบบดั้งเดิมโชว์ให้แก่ทีมอาสาสมัครดู เพื่อเป็นการขอบคุณที่พวกเขาได้เข้ามาช่วยสานฝันสร้างห้องเรียนและอุปกรณ์ออกกำลังกายให้แก่ชุมชน นอกจากนี้ทางทีมอาสาสมัครก็ยังได้บริจาคเสื้อผ้าของเล่นและเกมต่างๆ รวมไปถึงได้แจกเสื้อจากบริษัท Simens และเสื้อทีมฟุตบอลเยอรมันบาเยิร์นมิวนิคอีกกว่า 30 ตัวให้เด็กๆ

บริษัท Simens เป็นบริษัทที่มีนโยบายช่วยเหลือ และพัฒนาสังคมมาตลอดในช่วงระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา และในแต่ละปีจะมีอาสาสมัครมากมายที่คอยมารวมตัวกันเพื่อสนับสนุนโครงการต่างๆในแต่ละภาคพื้นที่ ทั้งในแอฟริกา เอเชียและอเมริกาใต้ ทั้งนี้เราต่างก็ได้เห็นสังคมที่ได้รับการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงน้ำจืด สิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขอนามัยที่ดีขึ้น และสถานศึกษาต่างๆล้วนแล้วแต่เป็นโครงการดีๆที่ควรให้การสนับสนุนด้วยกันทั้งสิ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://medium.com/peopleatsiemens/creating-a-space-that-supports-study-c3633503f24e

aphondaworathan