http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
CSR เด่น

ล็อกซเล่ย์-เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ โครงการสนับสนุนนักกีฬาคนพิการ โอกาส-ความหวัง-ความสำเร็จ

ชื่อโครงการ : ล็อกซเล่ย์-เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ โครงการสนับสนุนนักกีฬาคนพิการ โอกาส-ความหวัง-ความสำเร็จ
ชื่อองค์กร : บมจ.ล็อกซเล่ย์
เกี่ยวกับองค์กร : ดำเนินพันธกิจหลักในการผสมผสานการดำเนินธุรกิจในทุกภาคส่วน ให้สอดคล้องควบคู่ไปกับการดูแลสังคม
เว็บไซต์ : www.loxley.co.th

รูปแบบโดยย่อ :
ล็อกซเล่ย์-เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท รักษาความปลอดภัย เอเอสเอ็ม แมเนจเมนท์ จำกัด (ASM) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของล็อกซเล่ย์ โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ หยิบยื่นโอกาสให้นักกีฬาคนพิการที่มีความมุ่งมั่นได้ทำฝันให้กลายเป็นจริง

รายละเอียด :

ด้วยความเชื่อที่ว่ามนุษย์ทุกคนมีศักยภาพ ไม่ว่าบุคคลคนนั้นจะมีความสมบูรณ์ทางด้านร่างกายหรือไม่ ขอเพียงจิตใจสู้ไม่ถอย ทุกความฝันก็เป็นจริงได้ โครงการล็อกซเล่ย์-เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ (Loxley - ASM Sport Hero) จึงถือกำเนิดขึ้น และดำเนินการต่อเนื่องมาหลายปีในลักษณะค่อยเป็นค่อยไปแต่ยั่งยืน...

โครงการล็อกซเล่ย์-เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท รักษาความปลอดภัย เอเอสเอ็ม แมเนจเมนท์ จำกัด (ASM) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของล็อกซเล่ย์ โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ หยิบยื่นโอกาสให้นักกีฬาคนพิการที่มีความมุ่งมั่นได้ทำฝันให้กลายเป็นจริง

นายจรัสพงศ์ ล่ำซำ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เริ่มแรก ล็อกซเล่ย์มีการจ้างงานคนพิการอยู่แล้วในตำแหน่งต่างๆ ขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้พิการแต่ละคน แต่เมื่อประมาณ 7 ปีก่อน ล็อกซเล่ย์ได้ปรับแนวคิด ขยายสู่การสนับสนุนนักกีฬาคนพิการ เพราะเราเชื่อมั่นว่าคนพิการมีศักยภาพและความสามารถไม่น้อยไปกว่าคนปกติ คนเหล่านี้สามารถแสดงทักษะออกมาได้หลายรูปแบบ ดังนั้นล็อกซเล่ย์จึงเริ่มสนับสนุนส่งเสริมนักกีฬาคนพิการให้มีโอกาสได้ฝึกซ้อมและไปแข่งขันในเวทีต่างๆ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา ทีมนักกีฬาคนพิการ ของโครงการล็อกซเล่ย์-เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างแท้จริง “นักกีฬาที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าโครงการล็อกซเล่ย์-เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ จะได้รับเงินเดือน เช่นเดียวกับพนักงานของบริษัทฯ ทำให้สามารถทุ่มเทเวลาให้กับการฝึกซ้อมได้มากขึ้น เนื่องจากมีเงินสนับสนุนเพื่อใช้ในการฝึกซ้อม ใช้จ่ายในการดำรงชีวิตประจำวัน ใช้สนับสนุนด้านการศึกษา ใช้เป็นเงินตั้งต้นและต่อยอดในการสร้างรายได้พิเศษอื่นๆ รวมถึงเป็นเงินเก็บออม ทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น และหากมีการเก็บตัวเพื่อการแข่งขัน บริษัทฯ จะพิจารณาเงินสนับสนุนเพื่อการเก็บตัวและการเดินทางไปแข่งขัน ตามประเภทกีฬาและจำนวนนักกีฬา ตามความเหมาะสมเป็นกรณีไป” นายจรัสพงศ์ กล่าว

ด้วยนโยบายสนับสนุนนักกีฬาคนพิการอย่างเป็นรูปธรรมและต่อเนื่อง ทำให้หลายปีที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาคนพิการของโครงการล็อกซเล่ย์-เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ สามารถสร้างผลงานได้มากมายเป็นที่น่าประทับใจ บทพิสูจน์ว่านักกีฬาคนพิการของไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก คือ ผลงานที่ได้รับเหรียญรางวัลระดับโลกต่างๆ มากมาย หนึ่งในดาวเด่นนักกีฬาคนพิการคือ นายวัชรพล วงษา หรือ ต่อ นักกีฬาบอคเซียทีมชาติ เจ้าของรางวัลถ้วยพระราชทาน นักกีฬาคนพิการดีเด่น ประจำปี 2560 “โครงการล็อกซเล่ย์-เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ เป็นรายแรกที่เข้ามาสนับสนุนตั้งแต่ผมอายุประมาณ 20-21 ปี จนปัจจุบันอายุ 29 ปีก็ยังได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ทำให้ผมมีโอกาสสร้างผลงานคว้าเหรียญรางวัลมากมายจากเวทีต่างๆ ขณะเดียวกันยังช่วยให้ฐานะความเป็นอยู่ดีขึ้นด้วย ดังนั้นสิ่งที่ผมจะตอบแทนความมีน้ำใจของบริษัทล็อกซเล่ย์ และเอเอสเอ็ม ได้คือ มุ่งมั่นทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อสร้างชื่อเสียงให้บริษัทและประเทศไทย” วัชรพล กล่าว

สำหรับประวัติของ วัชรพล ชื่อเล่น ต่อ เริ่มเล่นกีฬาบอคเซียตั้งแต่อายุ 11 ปีขณะศึกษาอยู่โรงเรียนศรีสังวาลย์ จ.ขอนแก่น โดยเล่นเป็นกีฬานักเรียน ต่อมาอายุ 14 ปี ได้เข้าแข่งขันในกีฬาแห่งชาติ และติดทีมชาติเมื่ออายุ 16 ปี หลังจากมาเข้าโครงการล็อกซเล่ย์-เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ ทำให้สามารถฝึกซ้อมได้เต็มที่ โดยตารางฝึกซ้อมปกติคือ 8.00-17.00 น. ตั้งแต่วันจันทร์-วันศุกร์ แต่ถ้าหากมีแข่งขันรายการสำคัญระดับประเทศก็จะเพิ่มวันฝึกซ้อมในวันเสาร์ด้วย ผลงานระดับโลกของวัชรพล คือ เคยคว้าแชมป์โลกบอคเซีย BC2 ประเภททีม ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่จีน และเหรียญทองประเภท BC2 ในการแข่งขันพาราลิมปิกที่ลอนดอนเมื่อปี 2012 และคว้า 2 เหรียญทองประเภททีมและบุคคล BC2 ในการแข่งขันพาราลิมปิกที่บราซิลในปี 2016 ส่วนผลงานล่าสุดคือ เพิ่งคว้าเหรียญทองประเภททีมและบุคคล BC2 ในการแข่งขัน BISFed 2019 Boccia World Open Po’voa de Vazim จากโปรตุเกส พร้อมเพื่อนๆอีก 3 คน คือ นายพรโชค ลาภเย็น ได้เหรียญทองประเภทบุคคล BC4 นายวรวุฒิ เเสงอำภา ได้เหรียญทองแดงประเภทบุคคล BC2 นายวิษณุ ฮวดประดิษฐ์ ได้เหรียญทองแดงประเภทบุคคล BC1 ปัจจุบันโครงการล็อกซเล่ย์-เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ มีนักกีฬาในสังกัดรวมทั้งสิ้น 70 คน แบ่งเป็นชนิดกีฬาต่างๆ ได้แก่ แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส ว่ายน้ำ ยกน้ำหนัก บอคเซีย ยิงปืน ฟุตบอล เทนนิส บาสเกตบอล กรีฑาทั้งประเภทลู่และลาน เทควันโด คาราเต้โด กีฬาลอนโบวล์ส กีฬาจักรยานคนพิการ และแฮนด์ไซคลิ้ง (Hand Cycling) โดยมีนายสุเมธ มุกดาพิทักษ์ เป็นผู้ดูแลนักกีฬา และมีส่วนสำคัญในการพิจารณาคัดสรรนักกีฬาคนพิการที่มีความประสงค์จะสมัครเข้าโครงการ ซึ่งแนวนโยบายการคัดเลือกจะวางแผนร่วมกับโค้ชของแต่ละชนิดกีฬา เพื่อคัดสรรนักกีฬาที่มีผลงานสม่ำเสมอ มีความตั้งใจจริงในการฝึกฝน ความประพฤติดี มีทัศนคติที่ดีต่อองค์กรและพร้อมสนับสนุนกิจกรรมขององค์กรทุกครั้งที่มีโอกาส

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โครงการล็อกซเล่ย์-เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ ได้สร้างนักกีฬาคนพิการที่มีผลงานมากมาย ถือเป็นความภาคภูมิใจของล็อกซเล่ย์ ซึ่งยังคงมุ่งมั่นให้โอกาสกับผู้ที่ร่างกายไม่สมบูรณ์แต่จิตใจเข้มแข็ง ล่าสุดมีนักกีฬาในสังกัดได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน “พาราลิมปิกเกมส์ 2020” ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 5 คน ได้แก่ นายวัชรพล วงษา (ต่อ) นายพรโชค ลาภเย็น (เปเล่) นายฤทธิไกร สมสนุก (อู๋) นายเอกราช แจ่มจ้อย (แม็ก) และนายสมบูรณ์ ไชยพานิชย์ แม้ว่ามหกรรมกีฬาอันยิ่งใหญ่จะถูกเลื่อนออกไปปีหน้าแล้ว เพราะพิษไวรัส COVID-19 แต่ระยะเวลา 1 ปีหลังจากนี้ บรรดานักกีฬาคนพิการในสังกัด โครงการล็อกซเล่ย์-เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ ก็จะยังคงมุ่งมั่นฝึกซ้อมต่อไปอย่างไม่สะดุด นั่นเพราะได้แรงสนับสนุนจากล็อกซเล่ย์ ซึ่งทำประกันภัยไวรัส COVID-19 ให้กับนักกีฬาทุกคน เพื่อให้มีขวัญและกำลังใจที่จะสู้ต่อไป. ผลงานเด่นที่ผ่านมาของนักกีฬาคนพิการในสังกัด

โครงการ Loxley - ASM Sport Hero ปี 2561
1. Asian Road & Para Cycling ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3
2. Asian Para Game - กีฬาเทเบิลเทนนิส – เหรียญทอง และเหรียญเงิน
3. IWAS Youth World Games - กีฬาเทเบิลเทนนิส – เหรียญทอง
4. PTT Thailand Open 2018 - กีฬาเทเบิลเทนนิส – เหรียญทอง และเหรียญทองแดง
5. Total Para-Badminton World Championships 2018 – กีฬาแบดมินตัน – เหรียญทองแดง
6. Dubai Boccia World Open 2018 – กีฬาบอคเซีย – เหรียญทอง และเหรียญทองแดง

ปี 2562
1. Japan Open 2019 - กีฬาเทเบิลเทนนิส – เหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง
2. ITTF Asian Para Championships 2019 - กีฬาเทเบิลเทนนิส – เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง
3. Copa Cristina Hoffman 2019 - กีฬาเทเบิลเทนนิส – เหรียญทอง และเหรียญเงิน
4. Irish Para-Badminton International 2019 – กีฬาแบดมินตัน – เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง
5. China Para-Badminton 2019 - กีฬาแบดมินตัน – เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง
6. Thailand Badminton International 2019 - กีฬาแบดมินตัน – เหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง
7. 2nd Fazza-Dubai Para-Badminton International 2019 - กีฬาแบดมินตัน – เหรียญทองแดง
8. BISFed 2019 Hong Kong Boccia World Open – กีฬาบอคเซีย – เหรียญทอง
9. BISFed 2019 Seoul Boccia Asia-Oceania Regional Championships – กีฬาบอคเซีย – เหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง
10. Para Swimming World Series 2019 – กีฬาว่ายน้ำ – เหรียญทอง
11. Busan Open ITF 2019 – กีฬาเทนนิส – เหรียญทอง และ เหรียญเงิน
12. IWAS World Games 2019 ได้รางวัลจากกีฬา 3 ประเภท คือ กีฬาเทเบิลเทนนิส – เหรียญทอง เหรียญเงิน และ เหรียญทองแดง กีฬาแบดมินตัน – เหรียญทอง และกีฬาว่ายน้ำ – เหรียญทองแดง
13. Denmark Para-International 2019 – กีฬาแบดมินตัน – เหรียญทอง และเหรียญเงิน
14. 2019 Peace Cup ITF 3 series ,Japan – กีฬาเทนนิส – เหรียญทอง
15. 2019 Asian Track Championship – กีฬาจักรยาน – เหรียญทองแดง

aphondaworathan