http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
CSR เด่น

โรบินสันสานฝันให้น้อง ปีที่ 12 ส่งมอบรองเท้านักเรียน 250 คู่ ให้แก่น้องๆ ณ รร.บ้านนาเดื่อ จ.สกลนคร

ชื่อโครงการ : โรบินสันสานฝันให้น้อง ปีที่ 12
ชื่อองค์กร : บริษัท โรบินสัน จำกัด มหาชน
เกี่ยวกับองค์กร : บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจค้าปลีกประเภทห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า ซึ่งมีสาขาครอบคลุมพื้นที่ ที่มีศักยภาพทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อ “โรบินสัน” ปัจจุบันได้มีการเปิดสาขาให้บริการอยู่ทั่วประเทศภายใต้การบริหารงานของบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย มีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 49 สาขา
เว็บไซต์ : www.robinson.co.th

รูปแบบโดยย่อ :
โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท มาร์เซียโน่ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์รองเท้า เฮฟวี่ (Heavy) ได้ชวนนักช้อปร่วมทำดี ในกิจกรรม ‘shoes to share’ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ด้วยการซื้อรองเท้านักเรียนคู่ใหม่ เพื่อร่วมบริจาคฯ ในราคาเพียง 99 บาท จากปกติ 350 บาท โดยราคาส่วนต่าง ร่วมสนับสนุนโดยผลิตภัณฑ์เฮฟวี่ เพื่อส่งมอบให้แก่น้องๆ นักเรียน โครงการโรบินสันสานฝันให้น้อง ปีที่ 12

รายละเอียด :

นอกเหนือไปจากระยะทางที่ห่างไกลจากบ้านไปถึงโรงเรียนของเด็กๆ ผู้ด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ ยังมีน้องๆ อีกจำนวนมาก ที่ขาดแคลนปัจจัยสี่ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องนุ่งห่ม รวมไปถึง “รองเท้า” ที่ใช้สวมใส่ไปเรียนหนังสืออีกด้วย ซึ่งบางคน มีแค่เพียง “รองเท้าแตะคู่เก่าๆ” ไว้สวมใส่ เพื่อใช้เป็นเพื่อนคู่ใจในการใช้เดินเท้าไปโรงเรียนได้เท่านั้น ถึงแม้จะไม่ถูกต้องตามกฎระเบียบของโรงเรียน แต่ก็ต้องสวมใส่ เนื่องจากครอบครัวยากจน ไม่มีรายได้เพียงพอที่จะซื้อรองเท้านักเรียนที่ถูกระเบียบ เพื่อแบ่งปันโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชน 

บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท มาร์เซียโน่ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์รองเท้า เฮฟวี่ (Heavy) ได้ชวนนักช้อปร่วมทำดี ในกิจกรรม ‘shoes to share’ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ด้วยการซื้อรองเท้านักเรียนคู่ใหม่ เพื่อร่วมบริจาคฯ ในราคาเพียง 99 บาท จากปกติ 350 บาท โดยราคาส่วนต่าง ร่วมสนับสนุนโดยผลิตภัณฑ์เฮฟวี่ เพื่อส่งมอบให้แก่น้องๆ นักเรียน โครงการโรบินสันสานฝันให้น้อง ปีที่ 12 และเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม เพื่อต้อนรับการเปิดภาคเรียนใหม่ ทางคณะผู้บริหาร บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) นำโดย คุณปรียา พรหมมี ผู้จัดการทั่วไป โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ สกลนคร และหม่อมหลวงตรีจักร จิตรพงศ์ ตัวแทนผู้บริหารจาก บริษัท มาร์เซียโน่ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์รองเท้าเฮฟวี่ (Heavy) พร้อมเหล่าพนักงานจิตอาสาโรบินสัน ได้ลงพื้นที่ทำพิธีส่งมอบรองเท้านักเรียนคู่ใหม่ ให้แก่น้องๆ ณ โรงเรียนบ้านนาเดื่อ จังหวัดสกลนคร จำนวน 250 คู่ และกระจายต่อไปยังโรงเรียนต่างๆ ถิ่นทุรกันดาร ในจังหวัดที่มีโรบินสันตั้งอยู่ทั่วประเทศ เพื่อส่งต่อความสุข เติมรอยยิ้มเป็นของขวัญต้อนรับเปิดเทอม จนครบ 4,700 คน 

...งานนี้ “สุขใจผู้ให้ อิ่มใจผู้รับ” นับเป็นกิจกรรมซึ่งเกิดจากความร่วมมือจากทั้ง ลูกค้า, บริษัทผู้ร่วมค้า, พนักงาน และชุมชน อย่างลงตัว โรบินสัน มุ่งมั่นที่จะเดินหน้าสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสานต่อความฝัน ถักทอรอยยิ้ม เติมเต็มความสุข แก่น้องๆ ในถิ่นทุรกันดารทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ให้สังคมไทยได้เกิดการพัฒนาและมีความสุขที่ยั่งยืนต่อไป

aphondaworathan