http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
CSR เด่น

พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บสร้างช่วงเวลาอันประทับใจ ร่วมกันกับลูกๆ ผ่าน ‘Grab Football Clinic’

ชื่อโครงการ : พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บสร้างช่วงเวลาอันประทับใจ ร่วมกันกับลูกๆ ผ่าน ‘Grab Football Clinic’
ชื่อองค์กร : แกร็บ ประเทศไทย
เว็บไซต์ : www.grab.com/th

รูปแบบโดยย่อ :
พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บสร้างช่วงเวลาอันประทับใจ ร่วมกันกับลูกๆ ผ่าน ‘Grab Football Clinic’

รายละเอียด :

แกร็บมุ่งหน้าพัฒนาคุณภาพชีวิตของพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่และบุคคลอันเป็นที่รักของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ได้จัดโครงการ “Grab Football Clinic” ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อมอบโอกาสให้บุตรหลานของพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ได้สานฝันให้ตนเองเติบโตไปเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต อีกทั้งยังทำให้ผู้ขับขี่ได้พักผ่อนและใช้เวลาอันมีค่ากับครอบครัวมากขึ้น 

สืบเนื่องจากปีที่แล้วที่แกร็บได้จัดโครงการ “Grab The Future” เพื่อมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรของพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ ในปีนี้แกร็บได้จับมือกับสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมฟุตบอลอันดับต้นๆของประเทศไทย ช่วยพัฒนาทักษะและเทคนิคที่จำเป็นในการเล่นฟุตบอลให้กับเด็กๆ และให้พวกเขาได้สนุกกับกีฬาที่ชื่นชอบ “Grab Football Clinic” ได้จัดขึ้นที่ค่ายฝึกฟุตบอลของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ต จังหวัดสมุทรปราการ โดยได้ฝึกสอนทักษะฟุตบอลให้กับบุตรหลานของพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ 80 ราย มีเด็กๆ ทั้งหมด 105 คนเข้าร่วมโครงการ และได้เรียนรู้ทักษะพื้นฐาน 4 อย่าง ไม่ว่าจะเป็น การส่ง-รับ การยิงประตู ไปจนถึงการฝึกทักษะฟุตบอลอื่นๆ จากโค้ชและนักฟุตบอลจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 

สองครอบครัวที่เข้าร่วมโครงการ ได้มาเล่าถึงความรู้สึกจากประสบการณ์ครั้งนี้ พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ คุณอรรณพ ช่วยกลาง มาพร้อมลูกสาววัย 5 ขวบ กล่าวว่า “ลูกสาวผมชอบตามไปดูผมเตะฟุตบอลกับเพื่อนทุกครั้ง ผมรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมากสำหรับโอกาสในครั้งนี้ ที่ทำให้น้องได้เล่นกีฬาที่เขาชอบ และได้เรียนรู้การเตะฟุตบอลจากนักฟุตบอลมืออาชีพ ถึงแม้ฟุตบอลจะเป็นกีฬาที่ผู้ชายเล่นเป็นส่วนใหญ่ แต่ผมก็ภูมิใจที่ได้เห็นลูกสาวผมเก่งไม่แพ้ใครในสนามวันนี้ครับ” 

หนึ่งในคนขับกลุ่มแรกของแกร็บ ประเทศไทย คือ คุณกันตภพ คงลอย มีลูกชายวัย 10 ขวบ “ผมหวังตลอดมาว่าอยากให้ลูกชายมีโอกาสได้เข้าร่วมการฝึกทักษะฟุตบอล เพราะลูกผมชอบเล่นฟุตบอลมาก พอทราบว่าแกร็บจัดฟุตบอลคลินิก ผมจึงตื่นเต้นมาก เนื่องจากกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่คนไทยทุกคนภาคภูมิใจ ในฐานะพ่อแม่เราก็อยากให้ลูกได้เล่นกีฬาที่เขารักต่อไปรวมถึงเรียนรู้การเล่นเป็นทีม ซึ่งผมหวังว่าจะทำให้เขาได้รับเลือกเข้าทีมชาติสักวันหนึ่งครับ” 

คุณกันตภพกล่าว “ทีมในดวงใจของผมคือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดครับ ผมอยากจะโตไปแล้วเก่งเหมือนพวกพี่ๆ ก็เลยฝึกทุกวัน วันนี้เป็นวันพิเศษเพราะผมได้เรียนฟุตบอลจากไอดอลของผมโดยตรงเลยครับ และมีคุณพ่อของผมยืนดูอยู่ไม่ห่างครับ” น้องแจ็คพ็อต ศรรชัย คงลอย กล่าวเสริม 

แกร็บไม่เพียงแต่มอบโอกาสการเรียนรู้ทักษะฟุตบอลให้กับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ และน้องๆ นักเตะเท่านั้น แต่ยังเป็นการเรียนรู้จากนักฟุตบอลสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดโดยตรง รวมถึงหัวหน้าโค้ชที่มีความเชี่ยวชาญ และเป็นที่รู้จักระดับนานาชาติ คีรอน อ้อนชัยภูมิ นักเตะจากบุรีย์รัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ตอนผมเป็นเด็ก ผมก็ไปเข้าร่วมฟุตบอลคลินิกแบบเดียวกันนี้ แล้วผมก็รู้สึกนับถือความสามารถ และความพยายามของพี่ๆ นักฟุตบอลชื่อดัง วันนี้ผมมาในฐานะสมาชิกสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผมดีใจมากที่แกร็บให้โอกาสผมได้สอนน้องๆ ทำให้ผมนึกถึงวันแรกที่ได้ฝึกทักษะฟุตบอล ผมหวังว่าน้องๆ จะนำความรู้ และเทคนิคจากวันนี้กลับไปฝึกเองที่บ้าน และฝึกให้หนัก น้องจะได้ทำความฝันให้สำเร็จในอนาคตครับ” 

“ผมคิดว่าคงจะดีมากถ้าเด็กๆ สามารถโตไปเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพได้สักวันหนึ่ง แต่สิ่งที่สำคัญกว่าสำหรับวันนี้คือเด็กๆ จะได้นำบทเรียนกลับไปฝึกเองที่บ้านพร้อมกับคุณพ่อคุณแม่ต่อไป เด็กหลายคนอาจล้มเลิกเมื่อเวลาผ่านไป แต่ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเรียนการสอนในวันนี้จะผลักดันให้พวกเขาเดินบนเส้นทางนี้ต่อและเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพจริงๆ ในอนาคตครับ” เบ็น สเลด หัวหน้าโค้ชจาก Football Development Program ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าว

aphondaworathan